TQ: Vật vã xin việc vì quá đam mê World Cup

Ngày 28/06/2014 11:31 AM (GMT+7)

Bị đuổi việc vì trốn làm xem World Cup, nhân viên trưng biển tìm kiếm một ông chủ "nhân đức".

Ngày 25/6, một người đàn ông xuất hiện bên ngoài ga tàu điện ngầm ở Bắc Kinh trong một nỗ lực tìm ông chủ “nhân đức” sau khi anh này bị đuổi việc vì nghỉ làm xem World Cup.

Hôm 16/6, cổ động viên bóng đá cuồng nhiệt này đã mua một giấy phép nghỉ ốm giả đang được bán tràn lan trên mạng ở Trung Quốc và thông báo với ông chủ rằng mình bị cảm. Sau đó, anh chàng thức gần như thâu đêm để xem trận bóng giữa Đức và Bồ Đào Nha vào ngày hôm sau.

TQ: Vật vã xin việc vì quá đam mê World Cup - 1

Người đàn ông trưng biển tìm ông chủ "nhân đức" sau khi mất việc vì xem World Cup

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, “bệnh nhân” này không thể kìm nổi sự sung sướng của mình nên đã ngay lập tức lên mạng xã hội để “chém gió” về kết quả trận đấu.

Thật không may cho anh ta, những dòng phân tích, đánh giá trận đấu của anh trên mạng đã bị một viên phó giám đốc phát hiện ra, và ông này lập tức gọi điện giận dữ thông báo rằng anh “không cần phải đi làm nữa”.

TQ: Vật vã xin việc vì quá đam mê World Cup - 2

Nhiều người qua đường tò mò đứng lại xem

Bị rơi vào tình trạng thất nghiệp vì World Cup, anh này quyết định lang thang tới ga tàu điện ngầm số 5 ở Bắc Kinh với tấm biển trên tay cùng dòng chữ “Bị đuổi việc vì xem World Cup, đang tìm kiếm một ông chủ nhân đức” với hy vọng sẽ có cơ hội vưa thỏa mãn niềm đam mê bóng đá vừa có thu nhập trang trải cuộc sống.

Tuy nhiên, có vẻ như không mấy ông chủ hào hứng với việc tuyển dụng một nhân viên như thế này, thế nên cho đến nay anh ta vẫn chưa tìm được một chỗ làm ưng ý.

TQ: Vật vã xin việc vì quá đam mê World Cup - 3

Có vẻ như không ai muốn tuyển dụng nhân viên kiểu này

Để phục vụ cho niềm đam mê của các tín đồ bóng đá, dịch vụ cung cấp giấy nghỉ ốm giả đang nở rộ trên mạng ở Trung Quốc để phục vụ cho những người hâm mộ không muốn bỏ lỡ các trận cầu đỉnh cao.

Trên trang mua sắm trực tuyến Taobao, giấy nghỉ ốm giả có chữ ký của bác sĩ được bán với giá 1,6 USD một tờ, và một thương gia ở Bắc Kinh còn tuyên bố rằng anh ta có thể chỉnh sửa từng giấy nghỉ ốm tùy theo yêu cầu của khách hàng.

TQ: Vật vã xin việc vì quá đam mê World Cup - 4

Người đàn ông mệt mỏi với hành trình tìm "ông chủ tốt" của mình

Tuy nhiên việc sử dụng giấy nghỉ ốm giả kiểu này cũng ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Cách đây 2 tuần, một người bình luận trên trang rao vặt Taobao: "Mánh nghỉ ốm giả của tôi bị lộ tẩy, và tôi đã bị đuổi việc!"

Theo Trí Dũng (Theo CRI) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot