TQ xét xử Bạc Hy Lai, kết án vào tháng 9

Ngày 22/08/2013 10:52 AM (GMT+7)

Trung Quốc đã bắt đầu phiên tòa xét xử ông Bạc Hy Lai, tuy nhiên nhiều khả năng phán quyết sẽ được đưa ra vào đầu tháng 9 tới.

Ngày 22/8, phiên tòa được chờ đợi từ lâu xét xử cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã bắt đầu ở Tế Nam, miền đông Trung Quốc.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết các quy trình xét xử đã được bắt đầu ở Tế Nam từ hôm thứ Tư và phiên tòa sẽ kéo dài trong 2 ngày. Dự kiến phán quyết đối với Bạc Hy Lai sẽ được đưa ra vào đầu tháng 9 tới.

truc tiep xet xu bac hy lai

Bạc Hy Lai sẽ bị kết án vào đầu tháng 9 tới đây

Ông Bạc Hy Lai bị xét xử với các cáo buộc tham nhũng, nhận hối lộ và lạm quyền trong vụ bê bối chính trị lớn nhất Trung Quốc trong nhiều thập kỷ qua.

Các nhà phân tích nhận định rằng Bạc Hy Lai gần như chắc chắn sẽ bị tuyên là có tội. Họ cho rằng có vẻ như phán quyết đối với Bạc Hy Lai đã được các nhân vật chóp bu trong đảng Cộng sản Trung Quốc quyết định từ trước.

Bạc Hy Lai “ngã ngựa” từ hồi tháng 2 năm ngoái khi Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân chạy vào lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô và tố cáo Bạc Hy Lai đang tìm cách che giấu vụ sát hại một doanh nhân người Anh.

Sau đó vợ của Bạc Hy Lai là bà Cốc Khai Lai đã bị kết tội sát hại doanh nhân người Anh Neil Heywood vì những bất đồng về tài chính. Vương Lập Quân cũng bị kết tội phản bội, lạm quyền và nhận hối lộ.

xet xu bac hy lai

Cảnh sát tăng cường tuần tra trước tòa án xét xử Bạc Hy Lai

Sau khi bị bắt, Bạc Hy Lai đã không xuất hiện trước công chúng trong 17 tháng qua. Hồi tháng 9 năm ngoái, Bạc Hy Lai đã bị khai trừ khỏi đảng khi truyền thông nhà nước Trung Quốc cáo buộc ông này tham nhũng, lạm quyền, nhận hối lộ và quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đã công bố những bức ảnh phòng xử án ở Tế Nam trước khi bắt đầu xét xử, tuy nhiên hiện vẫn chưa có bức hình nào của Bạc Hy Lai trước tòa án được đưa ra.

Đây được cho là phiên tòa nhận được sự quan tâm sâu sắc nhất của dư luận ở Trung Quốc trong nhiều thập kỷ.

Theo Bảo Thành (Theo BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan