Trả hồ sơ vụ vợ 'quan xã' đốt xác phi tang

Ngày 22/08/2014 18:00 PM (GMT+7)

Tòa chấp nhận đề nghị của gia đình bị hại, hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho cơ quan điều tra, làm rõ một số tình tiết.

Sáng 22/8/2014, Lê Thị Hường (40 tuổi, trú xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Vợ nguyên bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức), người cách đây chưa lâu bị tuyên án tử hình lạị được TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đưa ra xét xử về hai tội Xâm phạm thi thể mồ mả và trộm cắp tài sản. Đây được xem là một trong những vụ án trọng điểm, đặc biệt nghiêm trọng được dư luận cả nước quan tâm.

Đứng trước vành móng ngựa, Hường và bà Dương Thị Thủy Bình Hà có mối quan hệ bạn bè với nhau. Sau thời gian quen biết, Hường mượn tiền của bà Hà nhiều lần. Vào sáng ngày 14/5/2012, Hường đến nhà, chở bà Hà đến nhà mình chơi đồng thời làm thịt gà để bà Hà mang đi cho người khác.

Trả hồ sơ vụ vợ quan xã đốt xác phi tang - 1

Hường trong phiên tòa sáng 22/8

Tại nhà, Hường nhờ bà Hà ra vườn đóng cầu dao điện để bơm nước lên bồn chứa nước trên mái nhà, còn Hường ra sau nhà cầm vòi nước chuẩn bị. Chờ một lúc, không thấy nước chảy, Hường đi ra trước nhà đến chỗ cầu dao điện thì phát hiện bà Hà đã bị điện giật chết đang nằm gần gốc cây chôm chôm trước vườn nhà.

Hường lo sợ liên lụy, đã kéo xác bà Hà đến chỗ đốt rác của gia đình gần nhà và dùng cây củi điều, củi cà phê đốt thi thể bà Hà từ chiều ngày 14/5/2012 đến tối ngày 15/5/2012 cho đến khi thấy cháy hết mới thôi. Phần xương còn sót lại, Hường dùng cây đập vụn ra rồi hốt cùng với tro đổ vào gốc cây cao su và cây chanh gần đó. Trong khi lấy xương cốt của bà Hà, Hường thấy một số trang sức vẫn còn nên đem cất.

Vị chủ tọa hỏi: “Bị cáo gây ra cái chết cho bà Hà tại sao lại sợ?”. Hường lí nhí: “Bị cáo sợ đi tù”. Chủ tọa hỏi tiếp: “Bị cáo không sát hại bà Hà tại sao lại sợ đi tù?”. Hường khai: “Dạ. Nạn nhân chết giữa nhà bị cáo. Bị cáo sợ bị liên lụy”.

Điều khiến mọi người trong khán phòng không khỏi giật mình là Hường khai nhận: “Bị cáo chất củi đốt bà Hà cho đến chiều tối. Lúc này, biết chồng sắp về, bị cáo sợ bị phát hiện nên tắt lửa, lấp xác nạn nhân xuống hố rác. Đến sáng hôm sau, chồng đi làm, bị cáo lại tiếp tục bới lên đốt tiếp”.

Khi được hỏi, tại sao đốt xác tại hố rác trong vườn mà không ai nghi ngờ? Hường cho hay: “Hố rác nhà bị cáo có độ sâu sẵn. Bình thường, làm gà, vịt, bị cáo cũng hay đốt dưới đó nên việc đốt xác bà Hà cũng không ai biết”.

Hường thừa nhận, một khoảng thời gian sau, trên đường đi về quê chồng tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Hường mang chiếc lắc vàng đến tiệm vàng Công Thành tại thị trấn Long Điền bán được hơn 4 triệu đồng. Về việc Hường bán chiếc lắc có chị Lê Thị Thu Hà, là em chồng của Hường biết và đã khai báo với cơ quan điều tra.

Ngoài ra, Hường còn khai, khi bà Hà ra ngoài vườn điều, đóng cầu dao điện đã để chiếc điện thoại tại ghế đá trong sân. Sau khi bà Hà chết, Hường đi vào thấy chiếc điện thoại thì tháo pin, tắt máy và cất vào trong cốp xe máy của mình. Sau đó, Hường mang chiếc điện thoại đi động trên bán cho anh Trịnh Văn Thừa được 1,2 triệu đồng.

Trả hồ sơ vụ vợ quan xã đốt xác phi tang - 2

Người thân của bà Hà đến tham dự phiên tòa

Hường thừa nhận, vào sáng 16/5/2012, sử dụng điện thoại và nhờ một em học sinh nhắn tin cho con bà Hà với nội dung: “Tí (tên thường gọi của con bà Hà) hả, mẹ có công việc, phải đi giải quyết một số chuyện. Mấy anh em đừng có lo. Khi nào xong việc mẹ sẽ về. Chừng nào xử xong ông Thành và con Thảo xong mẹ sẽ về. Đừng cho ai biết mẹ liên lạc với con. Công việc ở nhà con cứ để đó mẹ về lo. Đừng gọi cho mẹ. Điện thoại này mẹ mượn”.

Vị chủ tọa hỏi: “Bị cáo nhắn tin với nội dung như vậy có mục đích gì?”. Hường lí nhí khai: “Bị cáo làm như vậy với mục đích đánh lạc hướng dư luận và tránh sự truy tìm bà Hà của gia đình và cơ quen điều tra”.

Anh Nguyễn Hải Sơn (36 tuổi, con bà Hà) cho biết, trong vụ án nà có nhiều điều còn khuất tất. Anh cho rằng, Hường có toan tính giết mẹ mình từ trước. “Mong cơ quan pháp luật điều tra làm rõ thực ra, mẹ tôi bị giết chứ không phải như lời Hường nói. Chúng tôi cũng cho rằng, việc bị cáo đốt xác không thể thực hiện một mình được”, anh nghẹn ngào. Ngay sau đó, anh Sơn đề nghị hoãn phiên tòa.

Sau khoảng thời gian hội ý, HĐXX nhận định, lời đề nghị của phía gia đình bị hại là có lý. Đồng thời, trong vụ án này còn có nhiều tình tiết khuất tất, chưa được làm rõ nên cũng cần phải hoãn phiên tòa. Cuối cùng, Tòa quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho cơ quan điều tra tiếp tục điều tra làm rõ.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot