Trải lòng của người đàn ông quay clip khi vợ sinh con trên ô tô

Ngày 05/05/2017 08:35 AM (GMT+7)

Vợ sinh con ngay trên ô tô khi đang trên đường đến bệnh viện. Mong muốn lưu lại khoảng khắc chào đời đặc biệt ấy, anh Dương Hồng Khang (33 tuổi, Hà Nội) quay clip khi đưa vợ đến trước phòng cấp cứu.

Câu chuyện về ca sinh con trên ô tô khi đang trên đường đến bệnh viện khiến nhiều người bất ngờ. Với anh Dương Hồng Khang và chị Nguyễn Thị Hạnh (vợ anh) điều đó cũng thật đặc biệt.

Để lưu lại khoảnh khắc thiêng liêng ấy, khi đưa vợ được đưa đến trước phòng cấp cứu, các bác sĩ lao ra đón, anh Khang nhanh chóng lôi điện thoại ra quay làm kỷ niệm.

Đồng thời, anh cũng đã thông báo việc vợ vượt cạn thành công bằng video trên facebook cá nhân. Đoạn video ghi lại cảnh người vợ đã sinh con ngay trên ô tô khi đang trên đường đến bệnh viện và khoảnh khắc bác sĩ cắt dây rốn cho em bé. Khi đăng tải, video thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Khi đưa vợ được đưa đến trước phòng cấp cứu, các bác sĩ lao ra đón, anh Khang nhanh chóng lôi điện thoại ra quay làm kỷ niệm.

Theo lời chị Hạnh, khi còn nằm trong bụng mẹ, em bé rất nghịch, thường xuyên quậy đạp liên tục trong bụng mẹ khác hẳn với đứa con đầu. Theo bác sỹ thì dự kiến chị sinh em bé vào đầu tháng 5 nhưng ở tuần 36 thai kỳ thì chị Hạnh bất ngờ có dấu hiệu chuyển dạ sớm.

Hôm ấy, buổi sáng anh Khang vẫn đang ngủ thì thì nghe vợ bảo đau bụng. Lúc đó, anh cũng chỉ hỏi han xem đau như nào, trong lòng chưa nghĩ vợ sẽ sinh. Khi nghe đau như chuyển dạ thi anh bảo vợ là sẽ đi viện ngay.

Thế nhưng, vợ lại bảo chờ bà đưa con lớn đi học rồi đi. Trong lúc chờ bà, rút kinh nghiệm từ việc sinh con đầu lòng, anh Khang đi ngay ra chợ mua rau tía tô về rửa sạch, đun nước định cho vợ uống cho dễ sinh nhưng chưa kịp uống thì vợ kêu đau dồn dập, anh cũng nhanh chóng đưa vợ lên xe để vào bệnh viện.

Cách viện không còn xa thì vợ anh nói rằng con đã chào đời. Anh Khang có chút ngỡ ngàng nhưng vẫn rất bình tĩnh. Anh xuống xe nhìn vợ, tắt máy lạnh trên xe, thấy an tâm rồi nhanh chóng đi tiếp. Con trai anh trong khoảng 20 phút từ lúc đẻ ra đến viện không khóc.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Khang cho biết: “Mặc dù không phải lần đầu chào đón con ra đời nhưng vẫn có cảm giác lo lắng, hồi hộp. Lúc vợ sinh con trên xe, tôi vô cùng lúng túng và lo lắng, chẳng biết làm gì chỉ biết chạy xe để có thể để đưa vợ đến bệnh viện. Cả hai vợ chồng không nghĩ là con ra đời sớm như vậy, từ lúc trở dạ đến khi con chào đời là quãng thời gian quá ngắn.

Trải lòng của người đàn ông quay clip khi vợ sinh con trên ô tô - 1

Anh Dương Hồng Khang và chị Nguyễn Thị Hạnh (ảnh nhân vật cung cấp)

Khi nghe thông báo con ra đời tôi dừng xe, nhìn vợ, nhìn con ổn rồi tôi mới lái xe tiếp.Tuy nhiên, vẫn có chút lo sợ cho tình tình hình sức khỏe của hai mẹ con khi chưa được bác sĩ kiểm tra. Đến bệnh viện, tôi cảm thấy rất may mắn vì 2 mẹ con đã an toàn và rút điện thoại ra quay giây phút con chào đời đặc biệt để làm kỷ niệm sau này”.

Con trai anh chào đời nặng 2,5kg, khỏe mạnh, bụ bẫm. Đến nay sau 2 tuần đã được 3,1 kg, bú ngoan, ngủ khỏe và khá cứng cáp. Giờ đây, mái nhà nhỏ của anh chị ấm áp hơn khi có tiếng véo von của cậu con trai đầu 3 tuổi xen tiếng khóc của đứa con thơ.

Anh Khang cho hay, bản thân không nghĩ clip mình đăng tải lại được cộng đồng mạng quan tâm như vậy. Đồng thời, anh cũng đưa ra lời khuyên cho những ông bố trẻ nếu gặp trường hợp như mình.

Anh khuyên, cánh đàn ông phải hết sức bình tĩnh khi gặp trường hợp tương tự để xử lý tình huống và cố gắng đưa vợ vào viện một cách nhanh, an toàn nhất.

Mặc dù công việc bận rộn nhưng giờ đây ông bố 33 tuổi hạnh phúc với việc bận bịu chăm vợ, chăm con. Hàng ngày đi làm, chiều anh về đón con, sau đó cơm nước, giặt giũ, bế con cho vợ nghỉ ngơi.

Theo Ngọc Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h