Nhân viên cây xăng bị mắng xối xả khi để đồng hồ về 0 đồng và bơm đủ số tiền

Ngày 19/10/2017 18:32 PM (GMT+7)

Khi nhân viên bán xăng trả máy về 0 đồng rồi bơm xăng cho khách đến 500 nghìn đồng, ngay lập tức, vị khách hàng phàn nàn và cho rằng đây là một trò bịp bợm.

Clip khách mắng nhân viên cây xăng.

Sự việc xảy ra tại một cây xăng ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Một người đàn ông điều khiển xe ô tô đến cây xăng này và yêu cầu bơm 500 nghìn đồng. Nam nhân viên bán hàng đã chỉnh bảng số ở cột xăng về 0 đồng và sau đó bơm cho khách đến khi bảng số hiển thị 500.000 nghìn đồng thì dừng lại.

Tuy nhiên, cho rằng đây là một phương thức bán hàng không đúng quy trình và là hành vi gian lận. Vị khách này đã liên tục mắng mỏ nhân viên.

Nhân viên cây xăng bị mắng xối xả khi để đồng hồ về 0 đồng và bơm đủ số tiền - 1

Người đàn ông nói: "Ai cho phép anh không bấm số mà đã đổ xăng. Nguyên tắc đổ xăng là là phải bấm số, chứ không phải bóp đến số tiền. Đổ xăng, người ta đổ 500 (nghìn đồng - pv) là phải bấm 500.". Thậm chí vị khách này còn đánh cược với cả nhân viên bán xăng rằng lấy số xăng vừa mua ra đo lại cũng không đủ 500 nghìn đồng.

Người nhân viên đã cố gắng giải thích, anh chỉ là nhân viên cửa hàng và làm theo quy định, nếu vị khách có kiến nghị sẽ báo cáo lên cấp trên. Đồng thời anh cũng cho biết, cột bơm xăng không thể bấm giá 500 nghìn đồng trước khi đổ và việc trả về 0 đồng rồi bơm xăng cho khách là đúng quy định của cửa hàng.

Thế nhưng, vị khách vẫn không chấp nhận lý do này bởi anh cho biết mình làm trong ngành xăng dầu nên hiểu rõ việc mua bán xăng và "Khi bấm cò xăng không ra nhưng đồng hồ vẫn chạy theo quán tính". 

Không biết phải giải thích với khách hàng ra sao, nam nhân viên này đã tìm cách chứng minh bằng việc sẵn sàng mang bình đong xăng để kiểm chứng nhưng vị khách vẫn tiếp tục thách thức và đổ lỗi nhân viên bán hàng sai quy trình. Đồng thời, vị khách còn không quên "doạ nạt" người bán hàng này sẽ báo cáo sự việc lên cấp trên và đưa lên truyền hình.

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, clip đã gây ra rất nhiều tranh cãi.

Bạn N.N bình luận: "Rõ ràng bơm thế này sẽ có sai số. Nếu bấm số 500 thì bơm đến 500 nó sẽ dừng nhưng không bấm thì xăng trong họng vẫn còn chứ chưa thể vào đến máy. Như thế là đổ 500 chưa chắc đã đủ được 500 đâu. Chẳng qua ông này quay clip ông dở hơi đi đôi co với nhân viên chứ không phải là chủ cây xăng. Chứ không phải ông đấy nói sai đâu."

"Người ta bấm số 500 khi bơm đến số 500 thì đồng hồ cũng ngắt. Mà người ta bơm đến số 500 người ta không bơm nữa thì đồng hồ cũng dừng lại. Chỉ là tự động với có người ngắt thôi." - Chia sẻ của bạn MHL.

Ông Nguyễn Nam Hải - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã có một số chia sẻ kinh nghiệm và lưu ý cho người dân khi đi đổ xăng như sau:

- Không để nhân viên bán xăng bơm nối số

- Mua xăng theo lít

- Không đổ đầy bình xăng

- Luôn nhìn vào cây bơm xăng

- Chọn cây xăng lớn, uy tín

- Chọn thời điểm đổ xăng là lúc mát

>> XEM THÊM: Lật tẩy mánh khóe lắp chip vào cây xăng để gian lận

Anh Đỗ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h