Trẻ 11 tuổi ngộ độc thuốc trầm cảm

Ngày 06/03/2014 09:15 AM (GMT+7)

Bị cha mẹ la mắng vì ham chơi không chịu học, bé gái 11 tuổi ở TP.HCM đã uống thuốc trầm cảm, dẫn tới ngộ độc phải nhập viện.

Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết vừa mới tiếp nhận một bệnh nhi bị ngộ độc thuốc trầm cảm. Bệnh nhân là bé  Ng. Ng. Tr. A. 11 tuổi, nữ ngụ tại thành phố Hồ Chí Minh nhập viện trong tình trạng li bì, lơ mơ. 

Qua thai thác người nhà bệnh nhi được biết, em bị cha mẹ la mắng vì không chơi không chịu học nên đã uống thuốc chống trầm cảm amitryptyline viên hàm lượng 25mg. 

Thấy em có biểu hiện lơ mơ, nói sảng, mặt đỏ, người nhà gặng hỏi được biết em vừa uống thuốc trầm cảm nên lập tức đưa đi cấp cứu tại BV Nhi đồng 1.

Trẻ 11 tuổi ngộ độc thuốc trầm cảm - 1

Bệnh nhi đang được điều trị tại BV Nhi đồng 1

 Tại đây, các bác sĩ ngay khi tiếp nhận đã cho bệnh nhi rửa dạ dày để thải loại độc chất và cho uống than hoạt tính để hấp thu các độc chất còn lại trong đường tiêu hoá. Đồng thời bác sĩ chỉ định truyền dịch, điều trị kiềm hóa máu, nước tiểu sau khi đã lấy mẫu máu gởi xét nghiệm định tính và định lượng độc chất và đo điện tâm đồ.

Rất may do được đưa đi cấp cứu kịp thời, sau 3 ngày điều trị,  tình trạng của bệnh nhi đã cải thiện dần, tỉnh táo, hết đỏ da.

Qua trường hợp này các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ hãy lưu ý, quan tâm nhiều hơn đến tâm tư tình cảm của trẻ vị thành niên con em của mình, trẻ đang giai đoạn dậy thì rất dễ bồng bột, có hành động tự phát. Cha mẹ tránh la mắng quá mức có thể đưa trẻ đến suy nghĩ thiếu chính chắn và tiêu cực, dẫn đến hành động có thể gây nguy hiểm cho bản thân.

Bình Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trầm cảm bà bầu trước và sau sinh