Trẻ nhiễm HIV bị bảo mẫu bạo hành: Bộ Y tế vào cuộc

Ngày 06/04/2015 20:23 PM (GMT+7)

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế bày tỏ: “Trẻ nhiễm HIV bị bạo hành là những hành động kỳ thị phân biệt đối xử với trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS. Đây là hành động đáng lên án”.

Ngày 6.4, báo Tuổi Trẻ phản ánh bảo mẫu của Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Sở LĐ-TB&XH TP.HCM) đánh trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS bằng tay, bằng dép... ngay trong bữa ăn. 

 Trẻ nhiễm HIV bị bảo mẫu bạo hành: Bộ Y tế vào cuộc - 1

Hình ảnh bạo hành trẻ em bị nhiễm HIV tại TPHCM. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đây là hành động vi phạm quyền trẻ em và biểu hiện sự kỳ thị phân biệt đối xử với trẻ nhiễm HIV, gây phẫn nộ trong cộng đồng và cần phải lên án những hành động này. 

Bộ Y tế đã giao Cục Phòng chống HIV/AIDS có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng của TP.HCM xử lý nghiêm 

Cục Phòng chống HIV/AIDS, Bộ Y tế vừa đề nghị Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm các sai phạm tại Trung tâm Nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em Linh Xuân (quận Thủ Đức).

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế đến khám sức khỏe, động viên, chăm sóc các cháu tại trung tâm trên và báo báo kết quả về Cục Phòng chống HIV/AIDS trước ngày 8.4.2015. 

Ông Bùi Thanh Sơn, Phó giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Q.Thủ Đức) cho biết đã đình chỉ 3 bảo mẫu: Vũ Thị Quý (52 tuổi), Trần Thị Thu Trinh (44 tuổi), Nguyễn Thị Lan (46 tuổi) để làm rõ vụ việc. Ba bảo mẫu này đã được đào tạo sơ cấp về nghiệp vụ chăm sóc trẻ và đã sống lâu năm với trẻ HIV (trên 10 năm) ở trung tâm.

Theo Diệu Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành