Trẻ sơ sinh tử vong, người nhà bao vây bệnh viện

Ngày 26/03/2015 18:38 PM (GMT+7)

Cho rằng các bác sĩ tắc trách, gia đình đem xác cháu bé sơ sinh đến bao vây bệnh viện.

Sáng nay (26.3), người nhà của sản phụ Lê Kim Bế (25 tuổi, ngụ xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) đã đưa thi thể bé trai con của chị Bế đến bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Đầm Dơi yêu cầu xử lý bác sĩ tắc trách khiến cháu bé bị ngạt sau khi mổ và tử vong sau 4 ngày chào đời.

 Trẻ sơ sinh tử vong, người nhà bao vây bệnh viện - 1

Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Đầm Dơi.

Bà Phạm Thị Tuyến (mẹ ruột sản phụ Bế) cho biết Khoảng 9h ngày 23.3 chị Bế được đưa vào phòng sinh, đến khoảng 11h các bác sĩ bỏ về hết, tại phòng chỉ còn 2 y tá trực. Khi bà Tuyến bước vào thấy chị Bế đau bụng nhiều nên chạy kêu bác sĩ.

“Lúc đó cô y tá nói không sao hết. Thấy con đau, tôi liên tục chạy gọi bác sĩ đến khám và yêu cầu nếu sinh thường không được thì mổ cho con tôi, nhưng không ai quan tâm. Đến 13h30 phút cùng ngày, bác sĩ Lê Mỹ Nương – Trưởng Khoa sản mới vào khám lại, rồi nói với tôi “quá trời rồi”, đồng thời kêu tôi đi mua đồ sơ sinh cho em bé” – bà Tuyến trình bày.

Anh Nguyễn Chí Công (chồng chị Bế) bức xúc: “Từ lúc vào viện đến khi mổ bắt con cho vợ tôi các bác sĩ rất thờ ơ. Họ đều nói vợ tôi sinh thường được, đến lúc vợ tôi có biểu hiện xấu thì họ kêu tôi ký tên vào biên bản mổ cho vợ, không giải thích gì. Đến 14h ngày 23.3 vợ tôi được mổ bắt con nặng 3,4kg, nhưng cháu bị ngạt sau khi chào đời. Chiều cùng ngày, con tôi được chuyển lên bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau. Tuy nhiên, đến sáng ngày 26.3 con tôi đã tử vong”.

 Trẻ sơ sinh tử vong, người nhà bao vây bệnh viện - 2

Bác sĩ Ninh Văn Hoa nói bác sĩ làm đúng quy trình.

Trao đổi với phóng viên, ông Ninh Văn Hoa - Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Đầm Dơi cho biết: “Khi sản phụ Bế được chỉ định mổ bắt con, cháu bé có dấu hiệu bất thường, một lúc sau khi bắt ra từ bụng mẹ cháu mới khóc, có hiện tượng bị ngạt... Các bác sĩ đã điện thoại hội chuẩn với bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau, đồng thời cấp cứu tại chỗ rồi mới chuyển lên tuyến trên”.

Ông Hoa khẳng định, các bác sĩ của Khoa sản đã làm hết mình và đúng quy trình. Gia đình nói cháu bé chết do bác sĩ chậm mổ là không đúng. Chúng tôi mổ ngày 23.3 thì 4 ngày sau cháu mới tử vong.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Cà Mau thụ lý, tiến hành mổ khám nghiệm tử thi cháu bé để tìm nguyên nhân tử vong.

Theo Hoàng Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự