Trẻ sơ sinh vài ngày tuổi bị bỏ rơi giữa trưa nắng

Ngày 23/06/2014 21:15 PM (GMT+7)

Trong lúc ra đầu ngõ, một người dân phát hiện trước cửa nhà hàng xóm có một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi để trong làn nhựa giữa trưa hè.

Sự việc được chị Quyên (ngõ 229, Miếu Hai Xã, Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng) phát hiện vào khoảng 11 giờ trưa ngày 23/6/2014 khi đang ra đầu ngõ mua cà muối. Đi qua cửa nhà hàng xóm tên Đào Thị Hương (41 tuổi), chị Quyên bỗng nghe tiếng ọ ọe từ một chiếc là nhựa đỏ đặt trước cửa nhà chị Hương liền lại gần và bất ngờ khi thấy một bé gái nặng khoảng 3 kg mới sinh được vài ngày tuổi chưa rụng rốn đang ọ ọe khóc vì nắng nóng.

Thấy vậy, chị Quyên vội gọi chủ nhà ra xem và hỗ trợ đưa bé gái vào trong nhà sơ cứu. 

Trẻ sơ sinh vài ngày tuổi bị bỏ rơi giữa trưa nắng - 1

Bé sơ sinh hiện đang được chị Hương chăm sóc tại nhà

Vụ việc ngay sau đó được thông báo lên cơ quan chức năng. Sức khỏe của bé gái đã được các cán bộ y tế phường thăm khám, kiểm tra và bước đầu kết luận mọi chỉ số về sức khỏe đều bình thường, không dị tật. Biên bản tại chỗ cho biết, trong làn ngoài vài chiếc tã lót, không có bất cứ đồ vật hay giấy tờ nào khác..

Chị Hương –chủ nhà cũng xin bày tỏ nguyện vọng được nhận cháu bé làm con nuôi. Hiện, theo đề nghị của chị Hương, chính quyền phường đã đồng ý tạm giao cháu bé cho chị Hương chăm sóc trong lúc chờ đợi các cơ quan chức năng hoàn tất thủ tục pháp lý khác.

Theo M.Lý
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot