Triệt phá băng "đạo chích” nghiện ma túy

Ngày 14/09/2013 15:22 PM (GMT+7)

Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã bắt giữ nhiều đối tượng về hành vi trộm cắp xe máy và các tài sản có giá trị.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An phối hợp với Ban công an xã Khánh Thành vừa điều tra, khám phá thành công Chuyên án 813T; bắt giữ nhiều đối tượng về hành vi trộm cắp xe máy và các tài sản có giá trị.

Các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Trọng Định (SN 1995), ở xóm 4, xã Bảo Thành và 3 đối tượng là Phạm Xuân Ngọc (SN 1990) và Trần Khắc Hoàng (SN 1995), Trần Khắc Tứ (SN 1987), cùng trú  xóm Bùi Bùi, xã Công Thành.

Triệt phá băng quot;đạo chích” nghiện ma túy - 1

4 đối tượng cùng tang vật thu được tại cơ quan điều tra.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng khai nhận: Do ham ăn chơi đua đòi, sử dụng ma túy nên bọn chúng đã làm quen và kết nhóm với nhau; khi không có tiền sử dụng ma túy, chúng bàn bạc với nhau cùng thực hiện trộm cắp tài sản để bán lấy tiền ăn chơi, sử dụng ma túy. Từ cuối tháng 8 đến những nay đã thực hiện thành công nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Yên Thành (Nghệ An). Trong đó, điển hình như vụ trộm xe vào máy Sirius tại UBND huyện Yên Thành vào lúc 2 giờ chiều 16/8/2013; vụ trộm xe máy trong nhà của gia đình ông Nguyễn Văn Lành, người dân xóm Trung Tâm, xã Tây Thành vào trưa 26/8/2013. Ngoài ra, vào lúc 15 giờ ngày 01/9/2013, lợi dụng gia đình anh Trần Văn Tuấn, thường trú ở xóm Quỳnh Khôi, xã Khánh Thành đi vắng, kẻ gian đã đột nhập vào nhà lấy trộm 01 máy tính xách tay nhãn hiệu DELL và 1 điện thoại di động cùng một số tài sản có giá trị khác.

Gần đây nhất, ngày 3/9/2013, chúng trộm 01 xe máy Sirius BKS 37P1-961.92 của anh Nguyễn Văn Trung, ở phường Vinh Tân, Tp. Vinh; ngày 7/9/2013 trộm 01 xe máy EXCITER của anh Nguyễn Văn Quang ở xóm 10, xã Nghi Phú... Ngoài ra, các đối tượng còn khai nhận đã thực hiện hơn 10 vụ trộm cắp xe máy và đột nhập nhà dân trên địa bàn huyện Yên Thành và địa bàn Thành phố Vinh.

Tang vật bị thu giữ gồm: 01 máy tính Laptop nhãn hiệu DELL, 05 điện thoại di động, 02 vam phá khóa tự chế, 24 chìa khóa xe máy và 12 xe máy các loại.

Thượng tá Phạm Xuân Khánh – Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT: Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã xác lập ngay chuyên án mang bí số 813T và huy động cán bộ chiến sĩ công an, điều tra viên, trinh sát hình sự có kinh nghiệm tập trung điều tra làm rõ vụ việc.

Thủ đoạn hoạt động trộm cắp của các đối tượng này hết sức tinh vi. Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra,  hằng ngày, chúng rủ nhau đến các khách sạn hoặc nhà nghỉ trên địa bàn Thành phố Vinh thuê trọ, chờ thời cơ hành động. Ban ngày, các đối tượng trà trộn vào trong các cơ quan Nhà nước để “săn hàng”; Ban đêm, chúng điều khiển xe máy rà khắp các ngõ ngách “tìm mồi”. Khi phát hiện có tài sản của người dân sơ hở thì thực hiện hành vi trộm cắp rồi đem về Yên Thành tiêu thụ.

Ngược lại, lúc về Yên Thành nếu lấy trộm được tài sản thì chúng lại đưa ngược vào Tp. Vinh tiêu thụ. Bằng phương thức này, chỉ trong một thời gian ngắn, các đối tượng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp tài sản ở Tp. Vinh và huyện Yên Thành.

Hiện tại, có hai đối tượng liên quan đến nhóm tội phạm nói trên là Phạm Xuân Ánh và Trần Khắc Phúc đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đang kêu gọi các đối tượng sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật. Đồng thời, hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án.

Theo Văn Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan