Triệu phú Mỹ tự thú giết người trong nhà vệ sinh

Ngày 17/03/2015 07:38 AM (GMT+7)

Một triệu phú ở TP New York - Mỹ đã bị bắt giữ hôm 14-3 sau khi “thừa nhận” tội giết người trong nhà vệ sinh mà quên tắt micro sau một chương trình phỏng vấn.

Sau khi hoàn thành cuộc phỏng vấn cho một bộ phim tài liệu của kênh truyền hình HBO mang tên “Người xui xẻo: Sự sống và những cái chết của Robert Durst”, ông Robert Durst, 71 tuổi, đã vào nhà vệ sinh. Tuy nhiên, khi đó ông vẫn còn mang theo micro bên người và đã tự nói với chính mình: “Tôi đã làm cái quái gì vậy? Đã giết chết bọn họ, tất nhiên rồi”.

Theo báo The New York Times, triệu phú này đã thì thầm với bản thân khi không có ai ở xung quanh và cũng quên mất chưa tắt micro.

Triệu phú Mỹ tự thú giết người trong nhà vệ sinh - 1

Ông Robert Durst bị bắt sau nhiều năm điều tra. Ảnh: Reuters

Bộ phim tài liệu nói về cuộc điều tra liên quan đến sự mất tích của vợ ông Durst, bà Kathie Durst, 29 tuổi, năm 1982 và cái chết của bạn ông, bà Susan Berman, 55 tuổi, vào năm 2000. Tập cuối của bộ phim đã lên sóng một ngày sau khi ông Durst bị bắt.

Ông Durst đã bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ hôm 14-3 tại một khách sạn ở TP New Orleans theo lệnh bắt giữ từ TP Los Angeles về tội giết bà Susan Berman. Được biết nạn nhân này là tiểu thuyết gia hình sự.

Trước đó, kể từ khi bà Kathie biến mất vào năm 1982, triệu phú này bị các cơ quan thực thi pháp luật tại 3 bang nghi ngờ. Họ đã theo dấu ông Durst từ TP New York đến Los Angeles, nơi bà Berman được phát hiện đã thiệt mạng năm 2000. Người phụ nữ 55 tuổi đã bị sát hại bởi một viên đạn bắn vào đầu khi cảnh sát New York chuẩn bị thẩm vấn bà về việc vợ ông Durst mất tích.

Các nhà điều tra sau đó tiếp tục theo dấu ông Durst đến TP Galveston, bang Texas, nơi người đàn ông 71 tuổi đã bắn chết và chặt xác một người hàng xóm năm 2001. Tuy nhiên, khi đó ông Durst lại được tuyên bố trắng án và không hề bị bắt giữ về việc vợ mình biến mất hoặc cái chết của người bạn thân.

Sau vụ bắt giữ, ông Douglas Durst, em trai triệu phú Robert Durst, hôm 15-3 bày tỏ cảm kích những người đã hỗ trợ để bắt giữ anh trai và nói rằng ông Durst sẽ phải chịu trách nhiệm về những gì ông đã làm. Tuy nhiên, luật sư Dick DeGuerin của ông Robert Durst cho biết thân chủ mình sẽ không nhận tội giết người trước tòa.

Theo Xuân Mai
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan