Trò lừa đảo bán iPhone dỏm lan về TPHCM

Ngày 14/06/2015 23:10 PM (GMT+7)

Núp bóng bán vé số, sau đó tiếp cận một số người đi đường để gạ bán iPhone nhặt được nhưng thực chất là hàng giả. Thực trạng này đang tái xuất tại TP HCM sau khi rộ lên ở Bình Dương và vùng giáp ranh với TPHCM.

Chiều 12-6, trong lúc rút tiền tại một trạm ATM trên đường Tây Thạnh (KCN Tân Bình, quận Tân Phú), anh Tăng Hữu Long (27 tuổi, quê Phú Yên) được một người phụ nữ mời mua vé số.

Người phụ nữ ngay sau đó lấy chiếc iPhone 5S ra mời mua với lý do: “Trong lúc vào một quán cà phê trên đường Phan Huy Ích, quận Gò Vấp, tôi nhặt được điện thoại khách bỏ quên. Cậu mua, tôi bán giá rẻ”.

Thấy Long phân vân, người phụ nữ gạ thêm: “Nghe đâu, ở mấy cửa hàng bán trên 10 triệu đồng. Thôi tôi để lại cho cậu 2,5 triệu đồng, do không biết dùng cái này nên bán lại”.

Khi Long đòi mở máy kiểm tra, người phụ nữ viện lý do: “Mở máy lên có người gọi phiền phức lắm! Nếu mua tôi hạ giá còn 2 triệu để ra tiệm điện thoại cậu bảo họ cài đặt lại”.

Do chưa bao giờ sử dụng iPhone, sau một hồi kỳ kèo, Long mua với giá 1,9 triệu đồng. Khi về nhà trọ khoe bạn bè, Long mới tá hỏa đó là sản phẩm nhái.

Trò lừa đảo bán iPhone dỏm lan về TPHCM - 1

Trò "nhặt được iPhone bán giá rẻ" từng rộ ở Bình Dương nay các đối tượng chuyển hướng về địa bàn TP HCM để lừa gạt.

Trước đó, ngày 28-5, chị Lê Thị Thu Hà (ngụ quận 6) cũng bị một người đàn ông trong trang phục nhân viên của một công ty chăm sóc cây xanh gạ bán chiếc iPhone 5 giá 3,5 triệu đồng. Chị Hà kể lại: “Người bán nói giọng Bắc, không thể thấy mặt do bịt khẩu trang. Anh ta nói đang chăm sóc cây xanh phát hiện có người đi đường làm rơi hộp điện thoại. Tôi nhìn thấy điện thoại vẫn còn dán tem và mã số. Trước khi mua tôi cũng thử kiểm tra mã số lô hàng cho thấy nó như là sản phẩm thật. Nhưng khi mua xong mang về tôi mới giật mình vì mua trúng hàng dỏm”.

Theo tìm hiểu, những chiếc iPhone giả trên giá thị trường chỉ 300.000 đồng/chiếc, được sản xuất từ Trung Quốc.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã từng phản ánh nhiều lần về chuyện “vừa nhặt iPhone xin bán rẻ” xảy ra rầm rộ ở Bình Dương. Trong tháng 5, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương), các hiệp sĩ Bình Dương đã triệt phá 2 nhóm lừa đảo bán  iPhone, thu trên 300 chiếc iPhone đểu.

Theo L.Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lừa đảo