Trộm cắp hoành hành, người dân nơm nớp lo sợ

Ngày 13/07/2015 00:17 AM (GMT+7)

Gần đây, trên địa bàn huyện Mê Linh (Hà Nội), liên tục xảy ra những vụ trộm cắp với giá trị lớn, khiến người dân luôn trong tình trạng lo sợ vì an ninh trật tự trên địa bàn không ổn định.

Trộm cắp hoành hành, người dân nơm nớp lo sợ - 1

Đoạn đường phố Yên, xã Tiền Phong nơi nhiều vụ trộm cướp xảy ra trong thời gian gần đây.

Trộm cắp liên tục xảy ra

Mới đây nhất là vụ trộm xảy ra tại cửa hàng điện tử Hồng Sơn, tại phố Yên, xã Tiền Phong. Chị Nguyễn Thị Lan Anh, nhân viên cửa hàng nhớ lại, khoảng 7 giờ 30 phút sáng ngày 5/7, khi mọi người trong cửa hàng đang ăn sáng phía bên trong thì nhìn thấy một thanh niên mặc áo sơ mi màu đen đang lùi chiếc xe máy của anh Kiều Thành Nghiệp (chồng chị Lan Anh) dựng trước cửa hàng với ý định nổ máy định phóng xe đi. Tuy nhiên, chiếc xe đột nhiên tắt máy, chị cùng mọi người trong gia đình đã lao ra hô hoán, đồng thời bắt gọn tên cướp giao cho công an xã.

Trộm cắp hoành hành, người dân nơm nớp lo sợ - 2

Cửa hàng điện tử Hồng Sơn nơi xảy ra vụ trộm xe máy ngày 5 – 7 vừa qua

Trước đó khoảng một tháng, tại cửa hàng tạp hóa của chị Lại Thị Hòe cách đó vài trăm mét, một khách hàng nữ sau dựng xe ngoài cửa vào mua đồ, chỉ sau khoảng 15 phút, khi khách hàng này quay ra thì phát hiện chiếc máy đã mất tích.

Cùng thời gian này, tại thôn Văn Lôi, xã Tam Đồng, anh Phạm Văn Tiến (SN 1992) cho biết, chị gái ruột Phạm Thị Thương (đang mang bầu) ở trong nhà trông cháu thì bất ngờ nghe nhiều tiếng động ngoài sân, nhìn ra thì thấy tên trộm đã cạy cổng đột nhập vào lúc nào không hay. Tên trộm đang dắt chiết xe máy Airblade ra cổng để phóng đi thì chị Thương lao ra nắm lấy đuôi xe giật lại. “Những tưởng tên trộm bỏ xe mà chạy thoát thân, không ngờ nó vọt ga khiến chị gái tôi ngã lăn ra đường, chị tôi may mắn chỉ bị xát nhẹ ở người, tên trộm đã chạy mất cùng chiếc xe của nhà tôi”, anh Tiến nói.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình anh Tiến đã trình báo với công an địa phương, tuy nhiên đến nay đã hơn 2 tháng trôi qua nhưng vẫn chưa có kết quả.

Vẫn là người dân thôn Văn Lôi, vợ chồng anh Nguyễn Văn Phúc và chị Nguyễn Thị Tấm trú tại ngã ba Tam Báo (thuộc địa bàn quản lý hành chính của xã Thanh Lâm) cũng bị trộm vào nhà “vét” sạch đồ đạc. Chị Tấm cho biết, sáng hôm xảy ra mất trộm, khoảng 1h30 phút, vợ chồng chị như mọi ngày đi chợ để buôn bán, sau khi ra khỏi nhà chị đã cẩn thận khóa cửa, cổng chắc chắn rồi mới lên xe đi. Tuy nhiên, đến khoảng 6 giờ sáng, con trai chị dậy định bật ti vi lên xem thì không thấy ti vi đâu, quan sát thì thấy nhiều đồ đạc như xe máy, đầu đĩa, âm ly cũng không cánh mà bay, phía bên ngoài cổng bị mở toang. “Tivi, đầu đĩa, âm ly và xe máy trị giá 40 triệu đồng bị trộm lấy sạch”, chị Tấm thở dài. Theo chị Tấm, trước khi gia đình chị bị mất trộm, hàng xóm của chị cũng bị trộm “ghé thăm”. Tuy nhiên, do nuôi nhiều chó chống trộm, lại đề phòng cảnh giác nên khi phát hiện có kẻ đột nhập, anh chị đã tri hô khiến tên trộm hốt hoảng bỏ chạy.

Cướp giật đe dọa người dân

Không chỉ trộm cắp liên tục xảy ra trên địa bàn, tình trạng cướp giật gia tăng cũng khiến người dân Mê Linh không khỏi bất an. Cụ thể là trường hợp của chị Hồ Thị Hồng Lịch (35 tuổi) giáo viên trường THCS Tiền Phong bị một tên cướp giật mất dây truyền vàng trị giá khoảng 20 triệu đồng.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 17/5, tại khu vực ngã 4 cổng vào thôn Yên Nhân, xã Tiền Phong. Bụng mang dạ chửa, chị đành bất lực trước tên cướp. Sau khi bị cướp giật dây truyền chị Lịch không trình báo với công an vì cho rằng “có trình báo cũng không thể tìm lại được”. Trên địa bàn xã cũng đã xảy ra nhiều vụ việc tương tự nhưng người dân vẫn không đi trình báo công an vì nghĩ sẽ không thể tìm ra.

Trước đó, anh Nguyễn Văn Điệp, 31 tuổi, ở thôn Gio Nhân Hạ, xã Tiền Phong, đang nghe điện thoại tại cổng nhà mình, cũng bị 2 thanh niên phóng xe máy qua, giật mất điện thoại. Dù đường làng, ngõ ngách nhiều, anh hô hoán nhưng các đối tượng vẫn tẩu thoát. Giá trị điện thoại được anh Điệp cho biết là 5 triệu đồng. Anh Điệp đã ra trình báo tại cơ quan công an xã Tiền Phong.

Mặc dù trên địa bàn huyện Mê Linh xảy ra nhiều vụ trộm cướp vậy, nhưng khi trao đổi với PV, ông Nguyễn Bá Mạnh Hùng, Đội trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết từ đầu năm đến giờ chỉ tiếp nhận thông tin 4 vụ, trong đó có 2 vụ đã được làm rõ. Theo ông Hùng trộm cướp có thể nhiều hơn 4 vụ việc, tuy nhiên khi bị trộm cướp người dân lại không trình báo với cơ quan công an.

Công an xã không lưu giữ hồ sơ

Khi PV đề nghị xác minh thông tin cụ thể về các vụ trộm cắp trên địa bàn, ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó trưởng Công an phụ trách xã Tam Đồng cho biết: “Tình hình an ninh trật tự ở địa phương mình vẫn ổn định, từ đầu năm chỉ có 1-2 vụ mất cắp xe máy. Sau đó, công an xã Tam Đồng báo cáo đồn công an Thạch Đà, đồn báo cáo công an huyện Mê Linh, xã không giữ lại hồ sơ gì cả”.

Theo Phi Hùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan