Trực Tết, nhớ học trò: Cô giáo 'xuất khẩu thành thơ'

Ngày 24/02/2015 09:12 AM (GMT+7)

Những ngày Tết là thời điểm mọi người dành thời gian cho gia đình, bạn bè người thân. Nhưng với nhiều cô giáo, họ vẫn có cảm giác nhớ những tiếng cười nói thường ngày của học trò.

Và những cảm giác “thiếu một cái gì đó” khi sân trường, lớp học trống trải, vắng bóng học sinh lại càng hiện rõ hơn với các thầy cô giáo trong những ngày trực Tết ngay tại trường.

Trực Tết, nhớ học trò: Cô giáo xuất khẩu thành thơ - 1

Mới đây, trong ngày trực Tết của mình, cũng từ những cảm giác đó mà cô giáo Đoàn Thị Huỳnh Hạnh (giáo viên khối lớp 4 trường Tiểu học Kim Đồng, Quận 12, TP HCM) đã bày tỏ nỗi niềm qua những dòng thơ đầy tâm trạng.

Chia sẻ với PV Báo điện tử Infonet, chị Hạnh cho biết theo lịch được nhà trường phân công thì chị trực tết đúng chiều ngày mùng 3 Tết, cũng là ngày Tết thầy truyền thống.

“Trường yên tĩnh lắm, yên tĩnh đến mức mà mình nghe được cả tiếng chim hót, tiếng lá xào xạc trên sân trường. Lúc ấy, chợt nghĩ đến các em học trò thường ngày của mình vẫn làm ngôi trường rộn rã tiếng cười, mình nhớ các con rồi bỗng nhiên nghĩ ra vài ý thơ nên viết ra để chia sẻ tâm trạng”, cô giáo Hạnh chia sẻ.

Báo điện tử Infonet xin dẫn lại nội dung bài thơ này:

TRỰC TẾT

Vắng học trò, trường không là trường nữa

Không ê a, không rộn rã tiếng cười

Không bổng trầm những lời giảng thầy cô

Chỉ khe khẽ tiếng cành rơi rất nhẹ

Ôi chiếc trống mỗi ngày vang ba bận

Nằm nghiêng mình trên giá thầy buồn hiu

Gió cũng lặng cây không buồn nhúc nhích

Vắng học trò tất cả bổng buồn tênh...

16h00, ngày 21/02/2015.

Trực Tết, nhớ học trò: Cô giáo xuất khẩu thành thơ - 2

Cô giáo Đoàn Thị Huỳnh Hạnh (Trường Tiểu học Kim Đồng, Quận 12, TP HCM) cùng học trò của mình

Bài thơ bày tỏ nỗi niềm của cô giáo trẻ này sau khi được chia sẻ trên một diễn đàn về giáo dục tiểu học đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi, đồng cảm về nội dung, cảm xúc và hàng trăm lượt thích từ cộng đồng các thầy cô giáo trên mọi miền cả nước. 

Theo Thanh Hùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan