Trung Quốc: Giải cứu 92 trẻ em bị bắt cóc

Ngày 29/09/2013 11:24 AM (GMT+7)

Cảnh sát Trung Quốc bắt 301 nghi phạm buôn người và cứu 92 trẻ em và hai phụ nữ mà chúng bắt cóc.

Cảnh sát Trung Quốc đã giải cứu 92 trẻ em và hai phụ nữ là nạn nhân của một băng đảng bắt cóc và buôn bán người, đồng thời bắt giữ 301 nghi phạm, truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố chính thức ngày 28.9.

Cảnh sát của 11 tỉnh đã tham gia vào chiến dịch để phá vỡ đường dây buôn bán người, bắt cóc và buôn bán trẻ em ở hai tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên đem bán cho những nơi khác.

Nạn buôn bán trẻ em đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng tại Trung Quốc. Những người chỉ trích đổ lỗi cho chính sách 1 con và luật nhận con nuôi lỏng lẻo của nước này, tạo điều kiện cho thị trường ngầm buôn bán trẻ em phát triển.

Trung Quốc: Giải cứu 92 trẻ em bị bắt cóc - 1

Trẻ em ở Trung Quốc vẫn còn là đối tượng dễ bị tổn thương

Một số gia đình mua các phụ nữ và trẻ em bị bắt cóc để sử dụng làm lao động bổ sung và giúp việc nhà, hoặc làm cô dâu cho các nam giới chưa kết hôn.

Nguyên nhân chính khiến những người đàn ông Trung Quốc không tìm được vợ là do dân số mất cân bằng giới tính, nam nhiều hơn nữ vì các cặp vợ chồng chuộng sinh con trai hơn con gái.

Tân Hoa xã cho hay chính quyền Trung Quốc đang cân nhắc điều chỉnh luật, áp dụng các “hình phạt nặng” hơn đối với những người mua và bán trẻ em, kể cả những bậc cha mẹ nhẫn tâm bán con.

Trung Quốc tăng cường trấn áp bọn bắt cóc và buôn bán trẻ em, phụ nữ trong thời gian qua. Một báo cáo mà Bộ Công an công bố vào năm 2011 cho thấy, trong hai năm trước đó, họ đã giải thoát hơn 13.000 trẻ em và hơn 23.000 phụ nữ bị bắt cóc.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em