Trước khi qua đời vì bệnh u não, bé gái 6 tuổi đã nói một câu khiến tất cả mọi người bật khóc

Ngày 29/07/2017 00:58 AM (GMT+7)

Câu nói đầy ám ảnh của cô bé 6 tuổi người Trung Quốc trước khi bước vào phòng phẫu thuật loại bỏ khối u trong não khiến bố mẹ và người thân khóc nức nở.

Vào một ngày tháng 5 năm nay, cô bé Yue Yue (6 tuổi) đến từ Trấn Giang, Trung Quốc bỗng nhiên cảm thấy chóng mặt và buồn nôn. Khi đó, bố mẹ chỉ đơn giản nghĩ rằng cô bé bị cảm cúm thông thường. Tuy nhiên, sau khi đến bệnh viện kiểm tra, bố mẹ Yue Yue vô cùng đau đớn khi biết con mình có một khối u trong não.

Ngay sau khi biết con gái mắc phải căn bệnh quái ác, cặp vợ chồng trẻ đã cố gắng gom góp tiền bạc và tìm mọi cách chữa trị cho con. Dù điều kiện kinh tế không khá giả, họ vẫn đưa con đến khắp các bệnh viện lớn nhỏ ở Nam Kinh rồi đến Thượng Hải với hy vọng có thể cứu sống  được con gái.

Trước khi qua đời vì bệnh u não, bé gái 6 tuổi đã nói một câu khiến tất cả mọi người bật khóc - 1

Yue Yue (6 tuổi) đến từ Trấn Giang, Trung Quốc là một cô bé đáng yêu, hồn nhiên

Tuy nhiên, vì Yue Yue phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt nên số tiền viện phí mỗi ngày mà gia đình phải đóng là từ 7.000 đến 8.000 NDT (từ 23,5 triệu đến 27 triệu đồng). Cô bé nằm điều trị ở bệnh viện Thượng Hải 20 ngày và tổng số tiền đã vượt quá 200.000NDT ( gần 674 triệu đồng).

Tài chính gia đình Yue Yue ngày một eo hẹp mà bệnh tình em vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Không còn cách nào khác, bác của Yue Yue đã phải lên mạng cầu cứu sự trợ giúp của các nhà hảo tâm. May mắn thay chỉ trong một vài ngày, gia đình cô bé đã nhận được 160.000NDT (gần 540 triệu đồng) từ rất nhiều người trên cả nước.

Trước khi qua đời vì bệnh u não, bé gái 6 tuổi đã nói một câu khiến tất cả mọi người bật khóc - 2

Tháng 5 năm nay, em bị phát hiện có một khối u trong não

Đến ngày 21/6, Yue Yue tiến hành phẫu thuật để loại bỏ khối u. Trước khi tiến vào phòng mổ, dường như linh tính được chuyện không hay, cô bé đã nói với cha mẹ rằng: "Nếu con chết, cha mẹ có thể lấy tên con để đặt cho em được không? Con sợ rằng cha mẹ sẽ quên con mất". Bố mẹ em bật khóc và nhẹ nhành trả lời con gái rằng: “Con hãy yên tâm, ngay cả khi phải bán thận, bán máu của mình, bố mẹ cũng chấp nhận miễn là có thể cứu sống được con”.

Màn đối thoại diễn ra chốc lát của Yue Yue và bố mẹ đã khiến những người có mặt khi đó không cầm nổi nước mắt. Họ đều mong một phép màu kì diệu sẽ đến với cô bé.

Trước khi qua đời vì bệnh u não, bé gái 6 tuổi đã nói một câu khiến tất cả mọi người bật khóc - 3

Hình ảnh cô bé Yue Yue khi còn khỏe mạnh

Sau khi ca phẫu thuật kết thúc, Yue Yue có biến chứng nhiễm trùng phổi. Một tuần sau đó, cô bé đã có phản ứng nhẹ như gật đầu, lắc đầu khi được mọi người gọi, tuy nhiên tình hình của em vẫn diễn ra theo chiều hướng xấu. Cuối cùng đến ngày 12/7, gia đình cô bé đã quyết định từ bỏ việc điều trị. Cha Yue Yue đã mang em trở về quê nhà ở Trấn Giang.

2 ngày sau đó, tức ngày 14/7, cô bé đáng yêu, xinh đẹp đã trút hơi thở cuối cùng. Em ra đi khi chỉ mới 6 tuổi. Câu nói trước phòng phẫu thuật với cha mẹ lại là lời trăng trối cuối cùng đầy ám ảnh của cô bé.

Khoản tiền khuyên góp cho gia đình Yue Yue đã được sử dụng phần lớn cho ca phẫu thuật của em. Với số tiền thừa, theo lời hứa với con gái, cha mẹ em đã quyết định gửi trả lại cho các nhà hảo tâm. Họ hy vọng số tiền đó sẽ giúp cứu sống được những hoàn cảnh khó khăn khác.

Tới chiều ngày 21/7 vừa qua, hầu hết các nhà hảo tâm đã nhận lại được số tiền mà họ ủng hộ cho gia đình Yue Yue. Một số người bật khóc và không tin rằng cô bé Yue Yue đã ra đi mãi mãi.

Nhật Linh/Dịch từ Sohu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động