Án mạng tại chùa 6 người thương vong: Nhà chùa biết đối tượng bị bệnh tâm thần trước đó

Ngày 06/10/2016 11:08 AM (GMT+7)

Nhà chùa Bửu Quang có báo cáo gửi Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM biết đối tượng Huy – người đâm chém khiến 6 người thương vong có tiền sử bị bệnh tâm thần. Tuy nhiên chưa kịp đưa Huy đi chữa trị thì đối tượng này gây ra vụ việc.

Vụ án tại chùa Bửu Quang khiến 1 cụ bà chết, 5 người bị thương xảy ra khoảng 10 sáng ngày 5/10 tại chùa Bửu Quang (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP. HCM).

Đối tượng bị bắt tên thật là Ngô Quang Huy, pháp danh tu tại chùa là Thiện Huy, 25 tuổi.

Án mạng tại chùa 6 người thương vong: Nhà chùa biết đối tượng bị bệnh tâm thần trước đó - 1

Các nạn nhân bị thương đưa đi cấp cứu đã qua cơn nguy hiểm

Nhà chùa Bửu Quang có báo cáo gửi Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM vụ việc. Theo đó, đối tượng Huy – người đâm chém khiến 6 người thương vong có tiền sử bị bệnh tâm thần. Nhà chùa có phát hiện việc Huy bị bệnh tâm thần nhưng chưa đưa Huy đi chữa trị thì đối tượng này gây ra vụ việc.

Tuy nhiên có chính xác là Huy bị bệnh tâm thần rồi lên cơn gây ra vụ việc hay không thì phía Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Công an quận Thủ Đức đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. HCM phong tỏa hiện trường, khám nghiệm điều tra đến tối ngày 5/10 mới hoàn tất.

Do vụ án có tính chất nghiêm trọng nên Công an quận Thủ Đức chưa cung cấp thông tin cho báo chí. Về việc đối tượng Huy có tiền sử bị bệnh tâm thần hay là sử dụng chất kích thích hay không vẫn đang được điều tra, giám định làm rõ.

Án mạng tại chùa 6 người thương vong: Nhà chùa biết đối tượng bị bệnh tâm thần trước đó - 2

Đối tượng Huy có biểu hiện thần kinh không bình thường, đang được giám định để điều tra

Trước đó, ngay khi bắt được đối tượng Huy, lãnh đạo phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức) cho biết, các ngành chức năng đã mời bác sĩ chuyên khoa đến tận công an phường giám định sức khỏe của Huy xem có sử dụng chất kích thích hay bị tâm thần, hoang tưởng.

Theo thông tin mà chúng tôi tìm hiểu được, Huy được đưa vào chùa Bửu Quang tu thời gian được 5 tháng. Sau đó giữa Huy và người trong chùa có mâu thuẫn nên Huy rời đi khỏi chùa một thời gian.

Trước khi vụ việc Huy gây án tại, Huy có trở lại chùa Bửu Quang để tu lại được vài ngày. Tuy nhiên tính tình của Huy lúc này mọi người nhận xét rất khác lạ, Huy lầm lì, ít nói, sinh hoạt kín đáo.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hiện sức khỏe 3 nhà sư bị đâm chém gây trọng thương nặng nhất đã qua cơn nguy hiểm, đang được theo dõi thêm.

Án mạng tại chùa 6 người thương vong: Nhà chùa biết đối tượng bị bệnh tâm thần trước đó - 3

Chùa Bửu Quang nơi xảy ra vụ việc nhà sư đâm chém thương vong 5 người.

Như đã đưa tin, vụ việc xảy ra tại chùa Bửu Quang, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức khoảng 10h sáng nay 5/10.

Vào thời gian trên, học trò có pháp danh Thiện Huy xảy ra mâu thuẫn với một nhà sư khác nên xuống bếp trong chùa lấy 1 con dao tấn công làm làm nhà sư này bị thương.

Thấy sự việc diễn ra, một số nhà sư khác chạy đến can ngăn thì cũng bị đối tượng Thiện Huy dùng dao, đâm chém khiến 5 người bị thương.

Công an quận Thủ Đức nhận được thông tin đã đến bắt giữ Huy cùng hung khí ngay sau đó.

Vân Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự