Trường có 3 HS bị đuổi học từng có nữ sinh viết tâm thư đòi tự tử

Ngày 27/04/2016 09:15 AM (GMT+7)

Bị nghi là người viết xúc phạm thầy cô giáo lên tường ở nhà trường, nữ sinh phản đối bằng việc viết tâm thư đòi tự tử.

Trong thời gian gần đây, dư luận đang quan tâm vụ việc hiệu trưởng trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình) ra quyết định buộc thôi học 6 tháng đối với 3 học sinh lớp 9 là Trần Văn Thanh, Trần Quang Minh và Trần Ngọc Hiệu do xúc phạm nhân phẩm, danh dự của thầy cô giáo, vi phạm các quy chế của nhà trường. Khi sự việc đang có những quan điểm trái ngược thì ngày 25.4, trên các phương tiện truyền thông lại xuất hiện bức tâm thư đòi tự tử do một nữ sinh của trường viết, nguyên nhân được cho là do sự xử lý chưa khéo của thầy hiệu trưởng.

Trường có 3 HS bị đuổi học từng có nữ sinh viết tâm thư đòi tự tử - 1

Bức thư với mở đầu "Lời chăng chối vì bị thầy Hiệu trưởng Phạm Xuân Định nghi ngờ"

Để tìm hiểu rõ hơn sự việc, ngày 26.4, PV đã có mặt tại Trường THCS Vũ Tiến tìm hiểu về vụ việc.

Gặp chúng tôi, em V.T.M.D – người viết tâm thư đòi tự tử cho biết, em viết tâm thư này vào đầu tháng 5.2015, sau khi bị nghi ngờ là người viết thông tin xúc phạm thầy cô giáo trên tường từ tầng 1 lên tầng 3.

Kể lại sự việc, D. cho hay, đầu tháng 5.2015, sau giờ tan học buổi sáng, thấy em không có xe, cô giáo Loan đã nói chờ cô chở em về. Lúc này, toàn trường còn 5 thầy cô giáo và em đứng đợi ở cạnh phòng hội đồng.

Đến khoảng 12h45 cùng ngày, nhà trường phát hiện từ tầng 1 lên tầng 3, ai đó đã viết nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của giáo viên trong trường.

Trường có 3 HS bị đuổi học từng có nữ sinh viết tâm thư đòi tự tử - 2

Ông Phạm Xuân Định cho biết, ông và em D. không có thù hằn gì.

Sau hôm đó, em được thầy hiệu trưởng Phạm Xuân Định mời xuống phòng làm việc. Thầy hiệu trưởng nói: “Nếu em biết, em làm thì cứ nói thật, thầy chỉ cần biết ai đứng sau việc viết bậy lên tường. Thầy biết các em là học sinh, suy nghĩ và hành động chưa chín chắn, nếu em nói ra thầy cô nào đứng sau việc này, thầy sẽ không cho dạy học sinh nữa, loại ra khỏi nghề”.

Trả lời những nghi vấn của thầy, em D. khẳng định, em không viết và không biết ai viết. Trong quá trình làm việc, thầy Định còn nói: “Mày mà không nói ra thì mày không còn con đường sống đâu con ạ”.

Em D. cho biết, câu nói của thầy làm em khiếp sợ, em thanh minh nhưng thầy không tin. Em bức xúc và lên lớp viết tâm thư gửi cho cô giáo chủ nhiệm và cô Loan.

“Trước khi bị nghi ngờ là người viết xúc phạm thầy cô giáo lên tường, em đang là lớp trưởng nhưng sau đó, lực học của em sa sút. Bây giờ, em học yếu đi và lo sợ không thi được cấp 3” – em D. nói.

Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Loan (người trực tiếp nhận bức thư) cho hay, bà xác nhận đã nhận từ em D. bức thư trên và ngay sau khi biết được thông tin bức thư, cô giáo chủ nhiệm đã báo cáo hiệu trưởng.

Là người được nhắc đến trong bức tâm thư, ông Phạm Xuân Định (Hiệu trưởng Trường THCS Vũ Tiến) nói: “Tôi không xem bức thư đó, giờ em D. nói tôi nói với em câu “mày mà không nói ra thì mày không còn con đường sống đâu con ạ” thì em phải cho tôi biết, tôi nói câu đó ở đâu, khi nào?”.

“Tất cả các buổi mời em D. xuống làm việc đều có 1 người đi kèm, buổi đầu mời em D. với cô tổng phụ trách, buổi thứ hai mời em D. với cô giáo chủ nhiệm. Tuy nhiên, cả hai lần, em D. đều không nhận mình là người viết và em không biết ai viết” – Ông Định khẳng định.

Do đó, nhà trường đã mời phụ huynh của em D. lên cùng cô giáo chủ nhiệm. Trong buổi làm việc, nhà trường yêu cầu em D. viết bản tường trình và nhà trường không truy tìm người viết xúc phạm thầy cô giáo trên tường, nếu tìm ra sẽ xử lý sau.

Theo Công Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự