Trường học TQ lắp 'song sắt' ngăn chặn học sinh tự tử

Ngày 22/04/2015 09:15 AM (GMT+7)

Một trường học ở Trung Quốc mới đây đã lắp đặt hàng rào sắt dọc hành lang các lớp để hạn chế nguy cơ học sinh nhảy lầu tự tử vì áp lực thi đại học căng thẳng.

Đối với học sinh Trung Quốc, vài tháng trước kỳ thi tuyển sinh đại học được cho là thời điểm căng thẳng nhất trong đời thanh niên ở nước này. 

Trường học TQ lắp song sắt ngăn chặn học sinh tự tử - 1

Trường trung học Hành Thủy, tỉnh Hà Bắc lắp song sắt trước hành lang để ngăn chặn học sinh tự tử

Áp lực đỗ vào trường đại học như kỳ vọng với điểm số cao đã khiến nhiều học sinh không thể chịu đựng và tìm cách tự tử để tự giải thoát bản thân.

Trường học TQ lắp song sắt ngăn chặn học sinh tự tử - 2

Có nhiều bình luận cho rằng đây là nhà tù chứ không phải trường học

Trường Trung học Phổ thông Hành Thủy, tỉnh Hà Bắc - một trong những ngôi trường hàng đầu Trung Quốc, được cho là nơi có nhiều vụ học sinh tự tử. Sự việc đáng buồn gần nhất là vào ngày 29 tháng Ba, khi một học sinh tự vẫn bằng cách nhảy từ mái nhà tại trường này.

Trường học TQ lắp song sắt ngăn chặn học sinh tự tử - 3

Bên ngoài còn treo rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu cổ vũ tinh thần học tập của các học sinh

Để hạn chế nguy cơ học sinh nhảy lầu tự tử, mới đây, trường học này đã quyết định lắp song sắt dọc hành lang các lớp học. Ngoài ra, bên ngoài còn treo hàng loạt băng rôn, biểu ngữ cổ vũ tinh thần học tập của học sinh trước kỳ thi. Nhiều người miêu tả đây không phải là trường học mà là nhà tù.

Trường học TQ lắp song sắt ngăn chặn học sinh tự tử - 4

Trường THPT Hành Thủy được coi là ngôi trường nổi tiếng ở Trung Quốc

Trong kỳ thi đại học năm ngoái, học sinh tại trường Hành Thủy đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, 278 học sinh được nhận vào Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh, hai trong số những trường danh tiếng bậc nhất Trung Quốc.

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan