Từ một bộ xương khô di động sắp chết, cô gái đã lột xác ngoạn mục sau 18 tháng

Ngày 08/04/2017 00:42 AM (GMT+7)

Từng có ngoại hình gầy gò, ốm yếu vì mắc chứng biếng ăn nhưng cô gái 24 tuổi đã có màn lột xác ngoạn mục để trở thành nhà vô địch cuộc thi thể hình được tổ chức tại Anh gần đây.

Vào cuối tuần trước, Nicola King (24 tuổi) đã giành chiến thắng ngoạn mục trong Giải đấu thể hình do Tổ chức Pure Elite tổ chức tại Anh. Nhìn dáng vẻ khỏe khoắn cùng nụ cười tươi tắn hạnh phúc của Nicola, không ai nghĩ rằng vài năm trước đây, cô ấy đã phải nằm trong phòng điều trị tích cực và lúc nào cũng cận kề với cái chết do mắc chứng chán ăn.

Quay trở lại thời điểm cách đây 8 năm, khi bước sang tuổi 16, Nicola bắt đầu có nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của vẻ bề ngoài. Vì mong muốn có được thân hình mảnh mai, quyến rũ, cô gái trẻ đã hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.

Việc cố sức đốt cháy mọi calo trong người khiến Nicola bị rơi vào tình trạng chán ăn. Chứng bệnh nghiêm trọng này làm cho cô gái bỏ ăn trong vòng 6 tuần, thậm chí còn không uống nước.

Từ một bộ xương khô di động sắp chết, cô gái đã lột xác ngoạn mục sau 18 tháng - 1

Vì mắc chứng biếng ăn, cơ thể của Nicola không khác gì một bộ xương di động

Dần dần, cơ thể của Nicola có những biểu hiện tồi tệ. Cô bắt đầu rụng tóc, kinh nguyệt biến mất, toàn thân liên tục đau đớn. Ở thời điểm xấu nhất, Nicola chỉ nặng 25,4kg, chỉ số BMI (chỉ số cơ thể dùng để đo mức độ gày béo của con người) là 8, thấp hơn mức bình thường rất nhiều. Cơ thể gầy gò không khác gì một bộ xương di động khiến Nicola luôn cảm thấy như mình mệt đến sắp chết.

Cơ thể Nicola ngày một suy yếu vì thế cô đã được nhập viện để điều trị. Cô nàng đã sống sót thần kỳ sau 3 tuần dùng thuốc an thần liều nặng và truyền dịch. Tháng 6 năm 2012, tức là sau 6 tháng nằm viện, Nicola đã được về nhà.

Từ một bộ xương khô di động sắp chết, cô gái đã lột xác ngoạn mục sau 18 tháng - 2

Cơ thể Nicola ngày một suy yếu vì thế cô đã được nhập viện để điều trị. Cô nàng đã sống sót thần kỳ sau 3 tuần dùng thuốc an thần liều nặng và truyền dịch

Vài tháng tiếp đó, Nicola bắt đầu tập thể hình và tới cuối năm 2015, khi tiếp xúc với bodybuilding (bài tập chú trọng cơ bắp, sử dụng chủ yếu là tạ nặng), cô nàng này mới tìm thấy mục tiêu sống cho bản thân.

“Lúc đó trọng lượng của tôi càng xuống mức thảm hại. Tôi không thể ăn uống được bất cứ thứ gì trong nhiều tuần. Căn bệnh nặng đến nỗi cứ mỗi khi được đưa thức ăn vào cơ thể theo đường ống là tôi lại nôn ra bằng hết. Cơ thể tôi rất mệt mỏi. Bác sĩ đã nói bố mẹ tôi cần chuẩn bị hậu sự vì các cơ quan quan trọng trong cơ thể tôi sắp ngừng hoạt động. Họ nói rằng tôi chẳng thể sống thêm được nữa”, Nicola nhớ lại quãng thời gian khó khăn.

Từ một bộ xương khô di động sắp chết, cô gái đã lột xác ngoạn mục sau 18 tháng - 3

Nhờ tiếp xúc với bodybuilding (bài tập chú trọng cơ bắp, sử dụng chủ yếu là tạ nặng), cô nàng đã có màn lột xác ngoạn mục

Từ khi đến phòng tập thể hình, tinh thần của Nicola đã tốt lên rất nhiều. Nó tập cho cô gái trẻ một thói quen tập thể dục đều đặn vào mỗi buổi sáng, nhờ đó thân thể cô ấy không chỉ có da có thịt mà còn săn chắc hơn. Cuối cùng, chỉ sau 18 tháng cố gắng tập luyện và gắn bó với các bài tập nâng tạ, Nicola đã lột xác hoàn toàn.

Hiện tại, với chiều cao 1m75 và nặng 57kg, Nicola tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng và khỏe mạnh để giữ gìn sức khỏe của mình. Nicola có thể đẩy được mức tạ lên tới 40kg và có dự định thi đấu ở nhiều cuộc thi cử tạ khác nữa.

Từ một bộ xương khô di động sắp chết, cô gái đã lột xác ngoạn mục sau 18 tháng - 4

Vào cuối tuần trước, Nicola King đã giành chiến thắng ngoạn mục trong Giải đấu thể hình do Tổ chức Pure Elite tổ chức tại Anh

“Lần đầu tiên tôi cảm thấy tự hào về bản thân mình. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể làm được điều đó. Hiện tôi vẫn còn đang tiếp tục đấu tranh dù đã vượt qua được bệnh tật. Nó chưa hoàn toàn biến mất, nhưng tôi cảm thấy mình đã đánh bại nó. Nó đã không còn đủ mạnh để ảnh hưởng đến tôi nữa”, Nicola chia sẻ.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h