Tử vong do bị vi khuẩn ăn thịt tấn công khi bơi

Ngày 28/06/2015 09:43 AM (GMT+7)

Một người đàn ông ở Florida (Mỹ) tử vong do bị vi khuẩn ăn thịt tấn công khi đi bơi.

Anh Cason Yeager, 26 tuổi ở hạt Lake đi bơi cùng mẹ mình ở vịnh Mexico, bờ biển phía Nam đảo Pine hôm 16/6 vừa qua. Cason qua đời hôm 25/6, và đây là nạn nhân thứ tư của loại’ virus ăn thịt’ có xuất xứ từ vịnh Mexico này gây ra.

Anh đã nhiễm một loại vi khuẩn ăn thịt gọi là Vibrio vulnificus khiến cơ thể hoại tử dần các mô da, nhiễm trùng máu.

Tử vong do bị vi khuẩn ăn thịt tấn công khi bơi - 1

“Virus ăn thịt” trở thành vấn đề đáng lo ngại trong vài năm gần đây. Trung bình có khoảng 35 trường hợp đã tử vong vì loại vi khuẩn ăn thịt này trên toàn nước Mỹ được báo cáo mỗi năm. Khoảng một nửa trong số đó đến từ các bang Alabama, Florida, Louisiana, Mississippi và Texas thuộc bờ biển Gulf.

Cơ quan y tế của bang Florida cho biết ‘virus ăn thịt’ thực tế là một loại vi khuẩn sống ở vùng nước mặn, ấm. Chúng nó thể chết ở nồng độ muối cực cao nhưng lại phát triển mạnh ở môi trường mặn vừa phải.

Loại virus này có thể gây tử vong bằng cách xâm nhập vào cơ thể qua một vết thương hở. Chúng ăn vào các mô gây hoại tử và nhả ra chất độc gây viêm, loét và nhiễm trùng máu. Vi khuẩn này cũng vào cơ thể qua đồ hải sản sống.

Những người có hệ miễn dịch hoạt động yếu như bệnh nhân ung thư, rối loạn thận, bệnh gan mạn tính, hoặc nhiễm HIV dễ có nguy cơ nhiễm vi khuẩn này.

Bệnh thường bắt đầu trong vòng 1-3 ngày kể từ ngày tiếp xúc, một số trường hợp 1,2 tuần sau mới phát bệnh.

Triệu chứng đầu có thể là nôn mửa, tiêu chảy và đau bụng.

Tử vong do bị vi khuẩn ăn thịt tấn công khi bơi - 2

Tính từ đầu mùa hè tới nay, bang Florida ghi nhận 10 ca bị nhiễm loại ‘virus ăn thịt’ này và 4 ca tử vong.

Chuyên gia dịch tễ học Carina Blackmore cho biết, tình trạng nhiễm khuẩn có thể được chữa bằng kháng sinh nhưng bệnh nhân cần được điều trị sớm do có thể cần phải phẫu thuật cắt bỏ phần cơ thể bị thương tổn do vi khuẩn xâm nhập.

Theo Linh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan