Tung hàng trăm trinh sát truy tìm nghi can thảm sát 4 người

Ngày 13/08/2016 14:41 PM (GMT+7)

Đến trưa ngày 13-8, hàng trăm trinh sát đã được huy động để truy tìm nghi can chính trong vụ thảm sát 4 người ở tỉnh Lào Cai là Tẩn Láo Lở, 24 tuổi.

Sáng nay 13-8, trao đổi với Báo Người Lao Động, Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, cho biết đơn vị đã huy động nhiều trinh sát dày dạn kinh nghiệm tiếp tục truy tìm nghi can chính vụ thảm sát 4 người trong một gia đình tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Tung hàng trăm trinh sát truy tìm nghi can thảm sát 4 người - 1

Lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường vụ thảm sát 4 người - Ảnh: Báo Lào Cai

Theo Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, chiều 12-8, Công an tỉnh Lào Cai đã khởi tố vụ án Giết người, Cướp tài sản. Đến thời điểm trưa ngày 13 -8, cơ quan chức năng vẫn chưa bắt được nghi can chính của vụ thảm sát 4 người là Tẩn Láo Lở (24 tuổi), là hàng xóm của nạn nhân.

Trrưa ngày 12-8, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, khi tới hiện trường trực tiếp chỉ đạo việc phá án cho biết vụ thảm sát có thể do mâu thuẫn cá nhân.

Hiện hàng trăm chiến sĩ Công an, Bộ đội biên phòng đã được huy động để truy tìm nghi can gây ra vụ thảm sát. Công an và biên phòng đã lập các chốt chặn kiểm soát, ô tô đi qua được yêu cầu dừng lại, kéo cửa kính để các tổ công tác nhận diện người bên trong. An ninh tại các khu vực cửa khẩu, đường mòn, lối mở sang Trung Quốc được tăng cường kiểm soát. Nhiều tổ công tác chốt chặn ở một số khu vực cửa rừng, các bến tàu, bến xe. Tờ rơi in ảnh nghi can Tẩn Láo Lở được phát tới người dân.

Tung hàng trăm trinh sát truy tìm nghi can thảm sát 4 người - 2

Ảnh của nghi can Tẩn Láo Lở đã được thông báo rộng rãi tới người dân

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, tối 9-8, Công an xã Trịnh Tường nhận tin báo của anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, ở thôn Phìn Ngan) về việc 4 người thân trong gia đình gồm vợ Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi), 2 con gái và cháu ruột tên Tẩn Thùy Chi (6 tuổi) mất tích bí ẩn.

Theo lời khai, khoảng 21 giờ 30 cùng ngày 9-8, anh Nải đi làm về nhà thấy cửa bếp khóa trái. Trên cửa bếp có cài khẩu súng kíp đã lên đạn, nòng hướng ra phía cửa chính, trong nhà không có người, đồ đạc bị lục soát.

Tổ chức truy tìm, trong đêm 9-8, cảnh sát và người dân địa phương phát hiện cháu Tẩn Mai Phương (2 tuổi, con gái lớn của anh Nải) chết dưới suối, bị đá đè lên. Chị Tẩn Tả Mẩy bị giết, thi thể dìm dưới ao cách nhà khoảng 100 m. Thi thể người cháu ruột Tẩn Thùy Chi và con gái thứ hai (20 ngày tuổi) của vợ chồng anh Nải được tìm thấy sau đó, dưới suối gần nhà.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường và tài liệu thu thập, cơ quan điều tra xác định Tẩn Láo Lở (24 tuổi) là nghi phạm chính sát hại 4 người trong một gia đình ở cùng thôn Phìn Ngan. Ngoài ra, Ban chuyên án nhận định nghi can gây ra vụ thảm sát này đã cướp hơn 10 triệu đồng của gia đình nạn nhân.

Theo Nguyễn Hưởng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h