Úc đưa tàu ngầm mini Bluefin-21 tìm MH370

Ngày 14/04/2014 17:42 PM (GMT+7)

Ngày 14-4, nhà chức trách Úc triển khai một chiếc tàu ngầm mini để tìm kiếm máy bay MH370 dưới đáy Ấn Độ Dương sau nhiều ngày không bắt được tín hiệu hộp đen.

Sau khi vệt dầu loang được phát hiện trong khu vực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines, Hải quân Úc sẽ lần đầu triển khai thêm tàu ngầm mini không người lái Bluefin-21 để tìm xác chiếc Boeing 777 dưới đáy biển.

Tàu ngầm Bluefin-21 sẽ tìm kiếm xác máy bay trong phạm vi này rộng khoảng 40 km gần nơi các tín hiệu phát đi, ở độ sâu 4,5 km.

Úc đưa tàu ngầm mini Bluefin-21 tìm MH370 - 1

Tàu ngầm Bluefin-21.

AFP dẫn lời ông Angus Houston, người đứng đầu Trung tâm Điều phối chung Úc (JACC) cho biết tàu Ocean Shield đã ngừng dò tìm các tín hiệu từ hộp đen máy bay trong hôm nay.

'Chúng tôi đã tìm kiếm 6 ngày nay và không phát hiện thêm bất cứ một tín hiệu nào, bây giờ là lúc phải tìm kiếm dưới đáy đại dương', ông Houston cho biết.

Tàu ngầm Bluefin-21, dài 4,93m, nặng 750 kg, được trang bị máy quét siêu âm. Bluefin-21 sẽ mất khoảng đồng hồ để đạt tới độ sâu 4.500m, tại đây, nó sẽ hoạt động liên tục trong vòng 16 tiếng để gửi về hình ảnh 3D của nơi tìm kiếm. Như vậy mỗi lần tàu Bluefin-21 lặn xuống tìm kiếm phải mất tổng cộng 24 giờ.

Tuy nhiên, ông Houston cũng cảnh báo rằng cuộc tìm kiếm bằng tàu ngầm có thể là một quá trình khó khăn và kéo dài, và có thể không mang lại kết quả.

Thời tiết xấu được cho là sẽ gây cản trở cho công tác tìm kiếm trong tuần này.

Chiếc máy bay mang Boeing 777-200 mang mã hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines cất cánh từ Kuala Lumpur biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 8/3. Tính đến hôm nay đã là 38 ngày trôi qua, một cuộc tìm kiếm với quy mô quốc tế đã được mở ra tuy nhiên đến nay tung tích của chiếc máy bay vẫn chưa được tìm thấy. Nhiều chuyên gia đánh giá đây là vụ mất tích chưa từng có tiền sử trong lịch sử hàng không quốc tế.

Hà Anh (Telegraph)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370