Úc: Phẫu thuật ghép đầu thành công cho bé trai 16 tháng tuổi

Ngày 07/10/2015 17:41 PM (GMT+7)

Ca phẫu thuật ghép nối đầu kéo dài 6 tiếng đồng hồ cho một bé trai 16 tháng tuổi bị tai nạn giao thông đã được tiến hành thành công ở Úc.

Mirror đưa tin, ngày 15/9 vừa qua, bé Jaxon Taylor (16 tháng tuổi) cùng mẹ và chị gái Shayne 9 tuổi gặp tai nạn giao thông trên đường cao tốc Newell ở New South Wales, Australia. Người mẹ may mắn chỉ bị thương nhẹ, trong khi đó 2 con bị thương nặng. 

Úc: Phẫu thuật ghép đầu thành công cho bé trai 16 tháng tuổi - 1

Bé Jaxon (16 tháng tuổi) bị tai nạn giao thông, gẫy đốt sống cổ C1 và C2, cùng với xương đòn khiến phần đầu của bé bên trong bị lìa khỏi cổ.

Riêng bé Jaxon Taylor bị gẫy đốt sống cổ C1 và C2, cùng với xương đòn khiến phần đầu của bé bên trong bị lìa khỏi cổ. Cậu bé ngay lập tức được chuyển bằng trực thăng từ hiện trường vụ tai nạn đến cấp cứu tại Bệnh viện ở Brisbane, Úc. 

Úc: Phẫu thuật ghép đầu thành công cho bé trai 16 tháng tuổi - 2

Tại đây, bé Jaxon đã phải trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 6 tiếng đồng hồ để giành giật sự sống. Trong cuộc phẫu thuật, bác sĩ phẫu thuật xương sống Geoff Askin dùng một mảnh dây đồng để nối các đốt sống cổ bị gãy rời. Sau đó, lấy xương sườn của Jaxon để ghép hai đốt sống của cậu bé lại với nhau.

Úc: Phẫu thuật ghép đầu thành công cho bé trai 16 tháng tuổi - 3

Tiến sỹ Geoff Askin - người trực tiếp phẫu thuật cho bé Jaxon

"Gặp trường hợp này, rất nhiều đứa trẻ không thể sống sót ngay từ đầu, một số khác vượt qua phẫu thuật thì khi tỉnh lại không thể đi lại hoặc không thể thở", tiến sỹ Geoff Askin cho biết. 

Úc: Phẫu thuật ghép đầu thành công cho bé trai 16 tháng tuổi - 4

Cậu bé đã có thể đi lại được

Cũng theo tiến sỹ  Geoff Askin, đây là trường hợp nặng nhất trong cuộc đời hành nghề phẫu thuật của ông. Hiện cậu bé Jaxon có thể đi lại được với chiếc khung định vị hộp sọ để cố định xương. 

Hà Anh (Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot