Bất ngờ mang thai khi đang mắc ung thư giai đoạn cuối, mẹ quyết dừng điều trị để sinh con

Ngày 21/06/2017 03:22 AM (GMT+7)

Mang thai khi trong người đang mắc căn bệnh ung thư vòm họng giai đoạn cuối, dù vô cùng đau đớn nhưng chị Nguyệt vẫn quyết định giữ lại giọt máu của mình.

Đó là trường hợp của chị Nguyễn Thị Ánh (30 tuổi, ngụ thôn Tuệ Sơn, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), người phụ nữ bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối, vừa sinh con hồi cuối tháng 5 vừa qua.

Sau khi sinh, do bệnh ung thư tái phát, chị Ánh phải xa con lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh điều trị. Hiện sức khỏe chị Ánh đang rất yếu, không nói chuyện được nhiều, không ăn được cơm và phải xay cháo ra rồi lấy nước uống.

Bất ngờ mang thai khi đang mắc ung thư giai đoạn cuối, mẹ quyết dừng điều trị để sinh con - 1

Mỗi khi nhắc đến con trai mới sinh, chị Ánh lại buồn bã vì đã 3 tuần nay chưa được gặp con.

Bất ngờ mang thai khi đang mắc ung thư giai đoạn cuối, mẹ quyết dừng điều trị để sinh con - 2

Căn bệnh quái ác khiến cổ chị Ánh sưng to không thể nuốt được cơm.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt (em gái chị Ánh), cho biết: “Chị ấy cứ đòi về thăm con suốt, mỗi khi nhìn thấy các bệnh nhân khác có trẻ con đến chơi, chị ấy lại quay mặt vào tường rơm rớm nước mắt vì nhớ con. Đến nay đã 3 tuần chị ấy chưa nhìn thấy con rồi”.

Được biết, chị Ánh mới sinh một bé trai vào ngày 23/5/2017. Sau khi sinh xong, cháu bé được bà ngoại đưa về quê chăm sóc, còn mẹ thì chuyển viện điều trị luôn.

“Sau khi sinh mổ xong, chị ấy có được gặp con vài ngày, rồi lại phải chuyển đi điều trị vì căn bệnh ung thư tái phát và từ đó đến nay chưa được gặp con”, chị Nguyệt chia sẻ.

Theo chị Nguyệt, bé trai vừa chào đời là do vỡ kế hoạch, đi khám nhiều lần bác sĩ cũng khuyên nên bỏ thai để giữ tính mạng cho mẹ, nhưng vì thai đã ở tháng thứ 5, hơn nữa chị không muốn mình mang tội với con, nên cố chịu những cơn đau đớn để giữ lại thai.

Bất ngờ mang thai khi đang mắc ung thư giai đoạn cuối, mẹ quyết dừng điều trị để sinh con - 3

Cháu Minh Tâm được bà chăm sóc, hiện sức khỏe rất tốt.

“Trước đây, do mắc bệnh nên chị ấy không hề có cảm giác gì là mình đang mang thai. Chỉ đến khi em bé đạp mấp máy ở trong bụng, chị ấy mới đi khám và phát hiện mình có thai được 5 tháng”, chị Nguyệt nói.

Từ lúc biết mình có thai, chị Ánh bắt đầu từ chối điều trị hóa chất, cũng như các loại thuốc điều trị ung thư đặc hiệu, vì sợ những loại thuốc đó ảnh hưởng đến đứa con trong bụng. Thậm chí, khi khối u ở cổ có dấu hiệu lớn dần lên, đau đớn không ăn được cơm, nhưng chị Ánh vẫn cố gắng chịu đựng nỗi đau thể xác ấy để con được chào đời đủ ngày, đủ tháng.

“Ngày 23/5/2017, đến ngày dự sinh nhưng chưa có dấu hiệu chuyển dạ, cả gia đình lo lắng đưa lên viện khám và được chỉ định mổ đẻ ngay lập tức. Sau khi mổ xong, dù người mất sức rất nhiều nhưng chị ấy vẫn cười rất tươi và vô cùng hạnh phúc khi thấy con mình khỏe mạnh chào đời”, chị Nguyệt nói.

Bất ngờ mang thai khi đang mắc ung thư giai đoạn cuối, mẹ quyết dừng điều trị để sinh con - 4

Bé Tâm Minh khi mới chào đời.

Con chị Ánh khi chào đời được 2,7 kg và được mẹ đặt tên là Tâm Minh với mong muốn sau này con trai sẽ là người sống có tâm, có đức và thật thông minh. Dù mẹ mang thai khi đang mắc bệnh ung thư và không được bú sữa mẹ, nhưng bé Tâm Minh rất ngoan, ít khóc và tăng cân đều.

Được biết, chị Ánh mắc căn bệnh ung thư vòm họng từ năm 2012 khi đứa con đầu lòng của chị chưa tròn 1 tuổi (con đầu sinh năm 2011). Cũng kể từ khi mắc căn bệnh này, gia đình chị Ánh rơi vào tình trạng kiệt quệ, mọi thứ trong nhà đều bán hết để lấy tiên điều trị. Chồng chị Ánh cũng phải nghỉ công việc phụ hồ để theo vợ đi hết bệnh viện này, đến viện viện khác để chăm vợ.

Bất ngờ mang thai khi đang mắc ung thư giai đoạn cuối, mẹ quyết dừng điều trị để sinh con - 5

Ngôi nhà của chị Ánh cửa đóng then cài đã nhiều năm nay.

Bất ngờ mang thai khi đang mắc ung thư giai đoạn cuối, mẹ quyết dừng điều trị để sinh con - 6

Hai vợ chồng hiện đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Hiện tại, mong ước lớn nhất của chị Ánh đó là được nhìn thấy con và chơi cùng con. “Nhiều hôm nhớ con đến phát khóc, muốn trốn viện để về với con nhưng cứ đứng dậy là lại chóng mặt và ngã. Giờ đây, tôi chỉ hy vọng được mong sớm gặp con thôi”, chị Ánh chia sẻ.

* Ảnh trong bài: Gia đình cung cấp.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Nguyễn Thị Ánh, mọi đóng góp của độc giả vui lòng gửi về địa chỉ:

Chị Nguyễn Thị Ánh (30 tuổi, ngụ thôn Tuệ Sơn, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

SĐT (chị Nguyệt, em gái chị Ánh): 01656473551

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h