United Airlines bị tố ép cụ bà 94 tuổi già yếu phải chịu khổ sở suốt chuyến bay dài 16 tiếng

Ngày 13/04/2017 15:38 PM (GMT+7)

Sau sự cố lôi xềnh xệch bác sỹ gốc Việt khỏi máy bay, hãng United Airlines lại bị tố đối xử không hợp tình với một cụ bà 94 tuổi sức khỏe yếu.

Mirror đưa tin, cụ bà Paz Orquiza (94 tuổi) lên chuyến bay của hãng hàng không United Airlines từ Los Angeles trở về Melbourne, Úc, sau chuyến thăm người thân. 

Cháu gái của bà là cô Marianne Santos Aguilar cho biết bà ngoại của cô mắc nhiều bệnh, trong đó có bệnh viêm khớp nặng. Vì thế, gia đình cô đã chi 3.500 USD mua ghế hạng thương gia với mong muốn bà được ngồi thoải mái trong suốt chuyến bay kéo dài 16 tiếng. 

United Airlines bị tố ép cụ bà 94 tuổi già yếu phải chịu khổ sở suốt chuyến bay dài 16 tiếng - 1

Cụ bà 94 tuổi phải chuyển sang ngồi hạng ghế phổ thông để được cháu gái đi cùng giúp đỡ

Nhưng Aguilar nói rằng bà ngoại của cô đã bật khóc trước thái độ lạnh lùng của tiếp viên hãng United Airlines.

Theo đó, tiếp viên không cho phép Rose - cháu gái đi cùng chuyến bay với bà Paz nhưng ngồi ở hạng phổ thông, đỡ bà tựa vào ghế, mở đồ ăn cho bà, trừ khi Rose cũng đổi vé sang hạng thương gia.

Bản thân các tiếp viên trên hàng không cũng không giúp đỡ gì cho bà già yếu ớt. Không còn cách nào khác, Rose phải chuyển bà Paz từ ghế thương gia sang khoang khách phổ thông để ngồi cùng mình.

United Airlines bị tố ép cụ bà 94 tuổi già yếu phải chịu khổ sở suốt chuyến bay dài 16 tiếng - 2

Hãng hàng không Mỹ đang chịu nhiều chỉ trích từ phía dư luận sau vụ việc bác sỹ gốc Việt bị kéo lê thô bạo khỏi máy bay

"Chị tôi đã cố gắng an ủi bà, bà tôi đã khóc trong suốt chuyến bay. Thật đau lòng khi biết bà đã phải khổ sở thế nào. Khi về tới Úc, chân bà tôi sưng lên, cổ thì đau nhức, toàn thân đau mỏi. Bây giờ bà vẫn còn buồn và đau đớn",  Aguilar nói thêm. 

Sau khi khiếu nại với United Airlines, gia đình bà đã nhận được khoản bồi thường 500 USD và hoàn lại hơn 800USD. Tuy nhiên, điều này vẫn không thể bù đắp được những gì mà cụ bà Paz phải chịu đựng trên chuyến bay hôm đó. 

United Airlines bị tố ép cụ bà 94 tuổi già yếu phải chịu khổ sở suốt chuyến bay dài 16 tiếng - 3

Cảnh bác sỹ gốc Việt David Dao bị kéo thô bạo

"Tôi muốn được đảm bảo rằng những chuyện xảy ra với bà tôi sẽ không bao giờ đến với một người tàn tật hoặc người cao tuổi nào nữa. Không nên có sự phân biệt đối xử như vậy”, Aguilar nói.

Hãng hàng không United Airlines chưa đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan đến cáo buộc này. Vụ việc này xảy ra từ hồi tháng 3 nhưng mới đây lại gây chú ý sau khi bác sỹ gốc Việt bị kéo lê thô bạo ra khỏi máy bay. 

Hà Anh (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h