Vẫn còn 18 người mất tích trong vụ chìm phà Sewol

Ngày 18/05/2014 16:28 PM (GMT+7)

Tính đến thời điểm này vẫn còn 18 thi thể mất tích trong vụ chìm phà thảm khốc phía Tây Nam Hàn Quốc chưa được tìm thấy.

Trong sáng nay (18/5), đội thợ lặn tìm kiếm thi thể nạn nhân mất tích trong vụ chìm phà hôm 16/4 vừa qua đã vớt thêm được một thi thể nữ sinh, nâng tổng số người chết trong vụ chìm phà lên con số 286.

Lực lượng cứu hộ khẩn cấp của chính phủ Hàn Quốc cho biết, thi thể nữ sinh được tìm thấy ở phòng ăn tầng 3 của chiếc phà chìm lúc 5h sáng nay.

Đã 33 ngày trôi qua kể từ khi chiếc phà chìm, hiện vẫn còn 18 người mất tích chưa được tìm thấy. Sau mấy ngày trì hoãn vì thời tiết xấu, hôm nay, hoạt động tìm kiếm tiếp tục được nối lại.

Chiếc phà Sewol có trọng tải 6.825 tấn mang theo 476 hành khách bị lật úp và chìm ở phía tây nam hòn đảo Jindo ngày 16/4 vừa qua. Ngoiaf 172 người được cứu sống đúng ngày phà chìm, cho tới nay chưa có bất cứ ai được cứu sống thêm.

Vẫn còn 18 người mất tích trong vụ chìm phà Sewol - 1

Bàn thờ chung cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ đắm phà

Trong số những hành khách trên tàu có 326 học sinh của Trường trung học Danwon, Ansan, phía nam thủ đô Seoul chuyến du lịch 4 ngày, xuất phát từ thành phố Incheon đến hòn đảo du lịch Jeju.

Chìm phà Sewol được xem là vụ tai nạn hàng hải tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Tổng thống Hàn Quốc Park Geun -hye đã chịu sự chỉ trích nặng nề từ phía dư luận do chậm trễ trong việc đối phó với thảm họa này.

Hôm qua (17/5), Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye trực tiếp xin lỗi thân nhân của hành khách trong một cuộc gặp tại Nhà Xanh. Đây là lần đầu tiên nữ Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi trực tiếp gia đình của những nạn nhân trên tàu Sewol từ khi nó chìm vào ngày 16/4 khiến hơn 300 người chết và mất tích. Trước đó bà Park xin lỗi hai lần - trong một cuộc họp nội các và trong một sự kiện Phật giáo trong tháng 5.

Ngoài ra, bà khẳng định chính phủ sẵn sàng hỗ trợ những gia đình của hành khách trên tàu trong việc bảo đảm cuộc sống.

Trước khi gặp Tổng thống, các gia đình thân nhân trên tàu xấu số kêu gọi chính phủ thành lập một nhóm điều tra độc lập để tìm hiểu thảm họa hôm 16/4 một cách toàn diện và kỹ lưỡng. Họ cũng yêu cầu giới chức huy động mọi nguồn lực cần thiết để vớt thi thể của mọi hành khách trên tàu Sewol.

Hà Anh (Yonhap)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan