Vẫn điệp khúc nghẽn mạng và hết vắc xin sau vài phút

Ngày 08/03/2016 14:44 PM (GMT+7)

Đó là thực trạng tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sáng nay, khi tiến hành mở hệ thống đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ Pentaxim qua mạng.

Theo đó, đúng 9 giờ sáng ngày 8/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương chính thức mở hệ thống đăng ký tiêm vắc xin qua mạng trên trang web http://www.tiemvacxin.vn/. Tuy nhiên, ngay từ thời điểm mở hệ thống rất nhiều phụ huynh đã phàn nàn về việc trang web đăng ký vắc xin chập chờn, lúc được lúc không, gây khó khăn cho việc đăng ký.

“Lúc đầu tôi vào bấm nút đăng ký rất nhanh, sau đó là tiến hành điền các thông tin vào bước 1, nhưng khi chuyển sang bước 2 để chọn buổi tiêm thì bắt đầu gặp vấn đề, mặc dù mạng khỏe nhưng cứ quay đều không được và đến 9 giờ 4 phút thì thông báo hết số tiêm chủng”, anh Hùng bức xúc.

Vẫn điệp khúc nghẽn mạng và hết vắc xin sau vài phút - 1

Chỉ sau vài phút, 3000 liều vắc xin đã được đăng ký hết mặc dù có lúc nghẽn mạng.

Giải thích về hiện tượng trên, đại diện Trung tâm dịch vụ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, do quá nhiều người vào cùng một lúc, nên đôi khi xảy ra tình trạng nghẽn mạng.

Còn giáo sư Đặng Đức Anh – Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết, việc tổ chức đăng ký tiêm chủng trên mạng tạo ra sự công bằng và lượng vắc xin được đăng ký ảo sẽ được chuyển qua tiêm đợt khác. Việc tắc nghẽn mạng do nhiều người truy cập cùng lúc.

Được biết, những trường hợp đăng ký thành công trong đợt này sẽ thực hiện tiêm từ ngày 10/3/2016 liên tục đến hết 31/3/2016 (theo phiếu đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim). Mỗi ngày sẽ được chia ra thành 2 buổi sáng và chiều. Mỗi buổi sẽ thực hiện tiêm 70 liều vắc xin Pentaxim. Phụ huynh có thể lựa chọn buổi, ngày tiêm phù hợp cho trẻ từ 1 trong các buổi, ngày nêu trên. 

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vắc xin dịch vụ