Vé tàu Tết Đinh Dậu: Hết vé những ngày cao điểm

Ngày 01/10/2016 16:16 PM (GMT+7)

Không diễn ra cảnh chen lấn, xếp hàng dài chờ mua vé tàu về quê ăn Tết nhưng năm nay nhiều người hành khách khá sốc vì giá vé tàu quá cao.

Vé tàu Tết Đinh Dậu: Hết vé những ngày cao điểm - 1

 Hành khách chờ mua vé tàu về quê ăn Tết Đinh Dậu

Sáng 1.10, ga Sài Gòn tổ chức bán bán vé tàu tết Đinh Dậu 2017 dành cho tất cả người dân đi lại trong dịp Tết qua mạng và trực tiếp tại ga Sài Gòn.

Ngày từ đầu buổi sáng rất đông hành khách có mặt tại ga Sài Gòn để chờ mua vé tàu trực tiếp. Nhiều người đã đặt chỗ qua mạng cũng có mặt tại ga lấy số thứ tự để chờ thanh toán.

So với những năm trước, năm nay không có cảnh chen lấn, xếp thành hàng dài, hành khách ngồi trật tự trên ghế chờ để đến lượt mua vé. Trong khuôn viên nhà ga, lực lượng bảo vệ được tăng cường để hướng dẫn hành khách. Ngoài ra, ga Sài Gòn phối hợp với FPT, Ngân hàng VIB thành lập tổ hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng trong khâu đặt chỗ, thanh toán tiền và lấy vé.

Vé tàu Tết Đinh Dậu: Hết vé những ngày cao điểm - 2

Hành khách tìm hiểu thông tin ở bảng hướng dẫn, ngày giờ tàu chạy

Chị Nguyễn Thị Lan (quê Thanh Hóa) cho biết, so với những năm trước, năm nay việc mua vé khá dễ dàng và không còn cảnh chen lấn, xếp thành hàng dài. Việc nhắn tin lấy số tứ thự qua mạng cũng được thuận lợi. "Tuy nhiên, giá vé năm nay quá cao. Vé giường nằm ở tầng trệt lên đến 2 triệu đồng, cao rất nhiều so với những năm trước nhưng tôi cũng đành chấp nhận mua tấm vé để về quê”, chị Lan nói.

“Tôi nghĩ vé về quê cũng khoảng 1 triệu đồng nhưng khi đến mua thì vé ngày 24 tháng Chạp có giá 1,6 triệu đồng. Gấp đôi ngày thường. Một năm có Tết một lần nên thôi đành bấm bụng mua 4 tấm vé về quê sum họp cùng gia đình”, anh Nam Giang quê Quảng Nam nói.

Vé tàu Tết Đinh Dậu: Hết vé những ngày cao điểm - 3

Nhiều người cho rằng vé tàu Tết năm nay quá cao

Ghi nhận trong buổi sáng đầu tiên bán vé, một số hành khách mua vé về quê ăn Tết tuyến Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn những ngày cao điểm đã không còn vé do đã được đặc hết, trong khi đó một số hành khách mua vé ở tuyến ngắn  không thể mua vé vì nhà ga đang bán vé chặn dài và chặn ngắn cũng đã được đặt hết vé qua mạng. Trong ngày đầu bán vé cũng không xảy ra tình trạng nghẽn mạng.

“Chỉ trong thời điểm đầu mở bán vé tàu Tết lượng khách truy cập khá cao. Có thời điểm 7.000 người truy cập nhưng không xảy ra tình trạng nghẽn mạng”, đại diện Công ty FPT cho biết.

Vé tàu Tết Đinh Dậu: Hết vé những ngày cao điểm - 4

So với những năm trước, năm nay không xảy ra tình trạng chen lấn, xếp thành hàng dài khi mua vé tàu Tết

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, trong buổi sáng bán vé tàu Tết Đinh Dậu diễn ra ổn định, không xảy ra tình trạng ùn ứ. Những vé hết thời gian mua mà khách chưa lấy vé sẽ được cập nhật trên hệ thống để hành khách theo dõi.

Ông Văn cũng khuyến cáo để đảm bảo quyền lợi cho hành khách đi tàu, người dân không nên mua vé qua “cò” do vé sẽ không hợp lệ và không được lên tàu.

Vé tàu Tết Đinh Dậu: Hết vé những ngày cao điểm - 5

Lãnh đạo ga Sài Gòn khuyến cáo người dân không nên mua vé qua “cò” do vé sẽ không hợp lệ và không được lên tàu.

Theo ông Văn  để phục vụ Tết Đinh Dậu 2017, ngành vận tải đường sắt bố trí 12 đôi tàu Thống Nhất và 10 đôi tàu khu đoạn phục vụ người dân về quê ăn Tết.

Số lượng vé bán ra khoảng 293.000 vé, trong đó có 133.000 vé thời gian từ từ 17 đến 25/1/2017 (từ 20 đến 28 tháng Chạp năm Đinh Dậu).

Còn 160.000 vé sẽ phục vụ thời gian sau Tết để mọi người trở lại Sài Gòn làm việc. So với Tết Bính Thân, lượng vé giảm khoảng 5.000 chỗ so với năm trước vì ngành đường sắt cải tạo, nâng cấp chất lượng một số toa tàu từ nhiều chỗ thành ít chỗ hơn.

Khi đặt mua vé qua mạng, hành khách có thể chọn hình thức thanh toán thẻ ngân hàng hoặc trả sau trong vòng 72 giờ sau khi đặt chỗ thành công. Trường hợp khác muốn đổi - trả vé phải tiến hành trước 24 giờ tàu chạy đối với vé tập thể và trước 10 giờ đối với vé cá nhân và mất phí 30% giá vé.

Khách đến mua vé trực tiếp tại ga Sài Gòn sẽ lấy số thứ tự với cú pháp GASG – tên hành khách - 4 số cuối CMND gửi 8377. Mỗi ngày, ga sẽ cấp 1.000 số cho khách mua trực tiếp.

Theo lãnh đạo ga Sài Gòn, đến 14h ngày 1.10 đã có 72.399 chỗ đặt thành công, xuất được 21.037 vé. Ga Sài Gòn đã phát 3.350 số thứ tự xếp hàng qua tin nhắn SMS (kế hoạch mỗi ngày bán 1.000 số).

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vé tàu tết