Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay sau vụ MH17 rơi

Ngày 18/07/2014 17:44 PM (GMT+7)

Đêm qua (17/7), Vietnam Airlines đã quyết định dừng 4 chuyến bay đi châu Âu để điều chỉnh lại đường bay tránh vùng chiến sự Ukraine, sau vụ máy bay MH17 của Malaysia rơi khiến 298 người thiệt mạng.

Ngay sau khi được thông báo về chuyến bay Malaysia Airlines gặp tai nạn tại Ukraine, vì lý do an toàn, Vietnam Airlines (VNA) đã quyết định dừng 4 chuyến bay ngày 17/7 là VN37 Hà Nội – Frankfurt (Đức), VN17 Hà Nội – Paris (Pháp), VN55 Hà Nội – London (Anh) và VN11 TP. Hồ Chí Minh – Paris (Pháp) để điều chỉnh lại đường bay và xin phép bay.

Các chuyến bay này sau đó đã khởi hành vào sáng sớm ngày 18/7, chậm từ 03 giờ 25 phút đến 05 giờ 10 phút so với kế hoạch dự kiến.

Ngay từ khi diễn ra khủng hoảng tại Ukraine, VNA đã chủ động triển khai điều chỉnh đường bay tránh vùng chiến sự để đảm bảo an toàn.

Trước đó, vào ngày 17/7, một máy bay chở khách thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines mang số hiệu MH17 đã rơi ở miền đông Ukraine. Chiếc máy bay gặp nạn đang trên đường bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur và chở theo 298 người gồm 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn.

Hồi đầu tháng 3 vừa qua, một chiếc máy bay chở khách của Malaysia mang số hiệu MH370 cũng bị mất tích. Ngay sau đó, an ninh tại các sân bay của Việt Nam đã được thắt chặt. Vòng ngoài và bên trong, lực lượng an ninh lên tục tuần tra, giám sát chặt chẽ.

Đặc biệt tại cửa kiểm soát, soi đồ dùng cá nhân của hành khách được kiểm tra nghiêm ngặt, ngoài những thủ tục thông thường, hành khách phải cởi áo khoác ngoài, giày, guốc để kiểm tra.

Theo Cảnh Kiên (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot