Vĩnh Phúc: Thêm một người chết trong vụ xe chở theo 38 học sinh đâm vào vách núi

Ngày 09/06/2017 10:41 AM (GMT+7)

Tính đến ngày 9/6, đã có thêm một nạn nhân tử vong trong vụ xe ô tô khách đang chở theo đoàn gồm 38 học sinh đi tham quan tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) bị mất phanh khi đang xuống dốc, đâm vào vách núi.

Ngày 8/6, UBND huyện An Dương (Hải Phòng) đã có báo cáo sơ bộ gửi UBND thành phố về vụ xe khách chở theo giáo viên, phụ huynh và học sinh trường THPT An Dương đi tham quan tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) thì mất phanh, đâm vào vách núi, khiến 2 phụ huynh chết và 10 học sinh trường THPT An Dương bị thương.

Theo đó, căn cứ vào nguyện vọng của học sinh và cha mẹ học sinh được đi tham quan du lịch sau khi kết thúc năm học 2016-2017, hiệu trưởng đã đồng ý cho một số lớp thực hiện. Bản báo cáo ghi rõ, hiệu trưởng yêu cầu các lớp phải ký hợp đồng với công ty du lịch, cam kết phụ huynh học sinh, giáo viên chủ nhiệm phối hợp cùng công ty du lịch tổ chức đi an toàn.

Lớp 11B5 do cô giáo Nguyễn Thúy Hường chủ nhiệm là một trong những lớp được Hiệu trưởng đồng ý, vì thế nên cô Hường đã ký hợp đồng với công ty Du lịch Hải Nam (trụ sở tại Hải Phòng) tổ chức đi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) từ ngày 7/6. Đoàn gồm có cô giáo chủ nhiệm, 3 phụ huynh và 38 học sinh.

Vĩnh Phúc: Thêm một người chết trong vụ xe chở theo 38 học sinh đâm vào vách núi - 1

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 2 phụ huynh học sinh tử vong.

Danh tính hai phụ huynh học sinh tử vong tại chỗ được xác định là chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1964), trú tại xã Tân Tiến An Dương, Hải Phòng, giáo viên trường THPT An Dương - phụ huynh của em Nguyễn Hoàng Hưng và chị Vũ Thị Đông (SN 1977), trú tại xã Lê Lợi, An Dương, Hải Phòng; là phụ huynh của em Đỗ Hoàng Long.

10 em học sinh và một phụ huynh bị thương nhẹ sau khi được đưa vào bệnh viện kiểm tra, cũng đã được xuất viện ngay sau đó. Cô giáo Nguyễn Thúy Hường do có việc đột xuất nên đã về trước đoàn.

Như đã thông tin, khoảng 8h30 (ngày 8/6), xe ô tô 45 chỗ BKS 15B – 012.84 đang chở theo đoàn gồm 38 học sinh lưu thông trên quốc lộ 2B hướng từ thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) về Hà Nội. Đến km 19+500 thuộc địa phận xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, thì bị mất phanh và đâm vào vách núi.

Vĩnh Phúc: Thêm một người chết trong vụ xe chở theo 38 học sinh đâm vào vách núi - 2

Lái xe chủ động đâm vào vách núi để tránh cho xe bị rơi xuống vực.

Vụ va chạm khiến chiếc ôtô bị hư hỏng nặng, vách núi tại điểm va chạm với ôtô bong tróc nhiều mảng đất đá rồi vương vãi khắp nơi.

Sau khi xảy ra tai nạn, nhiều người có mặt ở đó đã kéo các nạn nhân ra khỏi xe và gọi cấp cứu. Chính lái xe là người đã chủ động đâm vào vách núi để hãm tốc độ của xe, để tránh cho xe bị rơi xuống vực.

Kết quả kiểm tra hiện trường cho thấy, đoạn đường xảy ra tai nạn là đoạn đường đèo có độ dốc lớn và bề ngang rất hẹp. Người dân địa phương sống gần khu vực cho biết, điểm xảy ra vụ tai nạn này từng có rất nhiều phương tiện đi qua bị va quệt, tai nạn do đặc tính hiểm trở của lối đi, các lái xe, đặc biệt lái xe từ các tỉnh lạ khi đi qua đây nếu không có kinh nghiệm rất dễ bị mất lái.

Vĩnh Phúc: Thêm một người chết trong vụ xe chở theo 38 học sinh đâm vào vách núi - 3

Theo người dân, đây là đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn.

Trước đó, Công an huyện Tam Đảo cũng cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, CSGT huyện Tam Đảo đã xuống hiện trường vụ tai nạn và điều hành giao thông. Thời điểm vụ tai nạn xảy ra trên xe có hơn 30 người, một người trên xe bị tử vong là phụ huynh của một em học sinh, 5 em học sinh bị thương nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu, hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe. Các trường hợp khác bị thương nhẹ”.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được Công an huyện Tam Đảo tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất