Vợ bị ung thư vú van xin được điều trị, chồng lạnh lùng từ chối "Đằng nào cũng chết"

Ngày 03/10/2017 11:13 AM (GMT+7)

Người vợ chờ đợi 7 ngày mong chồng vào ký giấy xác nhận phẫu thuật nhưng không thấy tăm hơi. Đến khi xuất hiện, anh ta lạnh lùng cho rằng "Đằng nào cũng chết, phẫu thuật làm gì".

Có người trải qua cả đời mới biết được ai là bạn, là người thân và là người bên mình lúc khó khăn gian khổ. Tuy nhiên, có một người phụ nữ dễ dàng tìm ra sự thật mà không cần đến cả đời ở một nơi mang tên: bệnh viện.

Người phụ nữ ấy tên là Châu Ngọc Bình, 26 tuổi, người Hồ Nam, Trung Quốc. Cô bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú đã di căn. Bác sĩ cho biết, cô cần được phẫu thuật nếu không sẽ bị đe dọa tính mạng. Chuỗi bi kịch cũng bắt đầu xảy ra từ đây.

Theo lời khuyến cáo, Ngọc Bình đã nhập viện lập tức song bác sĩ nói với cô rằng việc phẫu thuật phải có chữ ký xác nhận của chồng. Thế nhưng sau 7 ngày thông báo mình mắc bệnh, cô chờ đợi mà không có dấu vết nào của chồng. Thậm chí, một cuộc điện thoại, nhắn tin hỏi thăm cũng không có.

Người phụ nữ ấy ngày đêm vẫn nuôi hy vọng, đợi chờ sự xuất hiện của chồng bởi ngay lúc này cô cần sự chăm sóc, động viên của anh. Một người bị ung thư giai đoạn cuối, thời gian chỉ tính theo ngày có lẽ chỉ cần người yêu thương ở bên sẽ không còn gì phải hối tiếc. Nhưng mong ước đã không xảy ra. Trong cơn tuyệt vọng, cô cầu cứu đến báo chí.

Phóng viên địa phương đã đến nhà người chồng. Khi đó, chỉ có bố chồng của Ngọc Bình ở nhà. Phóng viên đã trò chuyện thân tình với ông để khuyên con trai đến bệnh viện thăm vợ.

Ngày hôm sau, người chồng cũng đã xuất hiện tại bệnh viện.

Trong phòng bác sĩ, bác sĩ nói mức độ nghiêm trọng mà Ngọc Bình đang mắc phải và cách duy nhất để duy trì sự sống là phải phẫu thuật. Được biết, nếu không phẫu thuật Ngọc Bình chỉ sống được khoảng 3 tháng còn ngược lại sẽ sống cả chục năm. Trong suốt quá trình trao đổi đó, người đàn ông này chỉ im lặng.

Nửa giờ sau, bước ra từ phòng bác sĩ, anh ta cầm theo tờ giấy đã ký với dòng chữ kèm theo: “Từ chối phẫu thuật, xin được xuất viện. Hậu quả sẽ tự gánh chịu”.

Vợ bị ung thư vú van xin được điều trị, chồng lạnh lùng từ chối amp;#34;Đằng nào cũng chếtamp;#34; - 1

Người chồng này lạnh lùng cho rằng phẫu thuật rồi cũng sẽ chết, 3 tháng hay 10 năm rồi cũng sẽ chết nên không cần phải phí tiền.

Thực tế, số tiền chi cho ca phẫu thuật là khoảng 230 triệu đồng nhưng người chồng chỉ cần đưa trước một nửa là được. Thế nhưng, anh ta đã chọn từ bỏ.

Vụ việc còn lên đến đỉnh điểm khi chị gái của Ngọc Bình năn nỉ anh chồng: “Tiền có thể làm ra. Em hãy để cho bác sĩ điều trị. Em ấy còn quá trẻ, mới 26 tuổi thôi”. Người chị này thậm chí còn quỳ gối van xin: “Chị cầu xin em. Em ấy là vợ của em mà. Cuộc sống mới chỉ bắt đầu. Em ấy không thể chết”. Nhưng mọi lời nói của người chị đều bị bỏ ngoài tai.

Vợ bị ung thư vú van xin được điều trị, chồng lạnh lùng từ chối amp;#34;Đằng nào cũng chếtamp;#34; - 2

Chị gái quỳ gối van xin nhưng bị anh chồng bỏ ngoài tai.

Vợ bị ung thư vú van xin được điều trị, chồng lạnh lùng từ chối amp;#34;Đằng nào cũng chếtamp;#34; - 3

Vợ bị ung thư vú van xin được điều trị, chồng lạnh lùng từ chối amp;#34;Đằng nào cũng chếtamp;#34; - 4

Có mặt ở bệnh viện còn có chị chồng của Ngọc Bình. Điều lo lắng nhất của 2 người chị này không phải là điều trị cho Ngọc Bình thế nào mà để cô đối mặt với sự thật phũ phàng này ra sao. Chỉ 10 m đoạn đường từ hành lang vào phòng mà dường như đối với họ nặng nề như đeo chì vào chân.

Vợ bị ung thư vú van xin được điều trị, chồng lạnh lùng từ chối amp;#34;Đằng nào cũng chếtamp;#34; - 5

Khi thấy 2 người, Ngọc Bình như hiểu tất cả. Cô bật khóc. Bản năng sinh tồn khiến cô quỳ xuống trước 2 người: “Chị gái, chị chồng. Xin hãy giúp em. Em không muốn chết. Em muốn sống. Em còn quá trẻ…”.

Trong căn phòng nhỏ, cả 3 cùng đau đớn khóc, nước mắt không ngừng chảy.

Vợ bị ung thư vú van xin được điều trị, chồng lạnh lùng từ chối amp;#34;Đằng nào cũng chếtamp;#34; - 6

Ngọc Bình đau đớn đọc dòng chữ của chồng.

>> XEM THÊM: Phát hiện vợ bị ung thư sắp chết, người chồng có hành động khiến bao người căm phẫn

T.N (sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h