Vợ chồng 9X bán 2 con lấy tiền... chơi game

Ngày 17/07/2014 10:02 AM (GMT+7)

Một cặp đôi ở Trung Quốc mới đây đã khiến nhiều người phẫn nộ khi sẵn sàng bán 2 đứa con cho các tổ chức buôn người để có tiền chơi game.

Nghiện game đang trở thành một vấn nạn gây tranh cãi ở Trung Quốc. Mặc dù chính phủ nước này đã có nhiều chính sách nhằm khắc phục được hội chứng "nghiện game online" nhưng thực tế vẫn đang rất đáng báo động. Điều đáng nói, nhiều người sẵn sàng bán, cầm cố hết gia sản để mua các vật dụng ảo trong game.

Mới đây, một cặp đôi tại nước này đã khiến nhiều người phẫn nộ khi quyết định bán đi 2 đứa con sơ sinh cho những kẻ buôn bán trẻ em để có tiền mua được những vật dụng ảo bên trong trò chơi trực tuyến.

Cặp đôi trẻ trên được biết đến với tên A Hui và A Mei (không phải tên thật). Hai người chung sống với nhau và chưa kết hôn.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Guangdong TV, cặp đôi này cho hay, cả hai đứa trẻ đều là kết quả của việc mang thai ngoài ý muốn. Vì thế sau khi sinh con, họ đã quyết định bán lại cho những kẻ buôn bán trẻ em tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc để kiếm tiền chi tiêu.

Vợ chồng 9X bán 2 con lấy tiền... chơi game - 1

A Mei trả lời phóng viên trong trại tạm giam

Cặp đôi này thừa nhận họ bị nghiện game online. Theo A Mei, A Hui là một con nghiện game và thường thức cả đêm ở các quán cà phê internet để chơi game. Do đó, khi rất nhiều tài sản chung của 2 người bị tiêu vào thói nghiện game của A Hui, cả 2 người này đã lần lượt bán cả 2 đứa con cho bọn buôn người để tránh gánh nặng tài chính.

"A Hui thích mua những món đồ trong các trò chơi trực tuyến và anh ấy thường thức cả đêm ở các quán café để chơi game”, A Mei cho biết.

Sự việc bị phát hiện sau khi bố đẻ của A Hui tố cáo hành vi nhẫn tâm của con trai và con dâu lên chính quyền địa phương. Cả hai lập tức bị bắt giam và đang chờ đến ngày phải ra hầu tòa. Các nguồn tin cho biết hiện vẫn chưa tìm ra tung tích của 2 đứa trẻ.

Vợ chồng 9X bán 2 con lấy tiền... chơi game - 2

Nghiện game online đang là một vấn nạn đáng báo động tại nhiều quốc gia trên thế giới

Cuối năm ngoái, một cặp vợ chồng Trung Quốc đã bị cáo buộc bán con gái cho bọn buôn người để lấy tiền mua Iphone.

Ở Hàn Quốc, cơn nghiện chơi game trực tuyến cũng là nguyên nhân khiến một em bé 2 tháng tuổi tử vong sau khi bố mẹ em bỏ rơi con ở nhà để ra quán chơi game trực tuyến.

Hà Anh (Businessinsider)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot