Vô lương tâm ‘ăn’ tiền của người già neo đơn

Ngày 10/05/2016 08:36 AM (GMT+7)

Nam thanh niên giả là “mạnh thường quân” để trộm tiền của người già neo đơn. Hành động này khiến người dân tại địa phương vô cùng bức xúc.

Ngày 10/5, ông Diệp Ngọc Ảnh (Phó trưởng công an xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) cho biết, trên địa bàn thời gian qua có tình trạng giả danh từ thiện để trộm tiền của người già neo đơn. Kẻ xấu lợi dụng lòng tin của người dân rồi thực hiện trộm khi có cơ hội. Đây được xem là thủ đoạn mới, chưa từng xảy ra tại địa phương.

Trước đó, khoảng 8h30 ngày 7/5, một thanh niên đến gặp bà Huỳnh Thị Cúc và cho biết là mạnh thường quân, đến tập hợp danh sách người nghèo khó neo đơn để trao quà. Bà Cúc cứ ngỡ là thật nên đã lập danh sách những người có hoàn cảnh như yêu cầu để đưa cho người lạ.

Vô lương tâm ‘ăn’ tiền của người già neo đơn - 1

Cụ Bôi bị kẻ xấu trộm 5 triệu đồng

Cầm danh sách trên tay, “mạnh thường quân” tìm đến nhà cụ Võ Thị Bôi (80 tuổi) cho biết cụ nằm trong danh sách sẽ được nhận quà trong thời gian tới. Cụ Bôi bị bại liệt nên chỉ nằm trên giường trò chuyện. “Mạnh thường quân” tỏ ra thông cảm với hoàn cảnh bệnh tật, nghèo khó của cụ. Trước khi ra về, nam thanh niên bỏ vào túi cụ một phong bì.

Lát sau, chồng cụ Bôi là cụ Lê Trắng (80 tuổi) từ nhà hàng xóm trở về được vợ kể lại mọi chuyện. Cụ Trắng lấy phong bì ra thì bên trong là một mảnh giấy ghi 27 hộ người già neo đơn tại địa phương. Tuy nhiên, niềm vui chưa kịp đến thì cụ Trắng phát hiện 5 triệu đồng trong túi vợ “không cánh mà bay”.

Người thân cho biết, 5 triệu đồng là số tiền gom nhặt của cụ Bôi từ tiền trợ cấp hàng tháng của địa phương để làm chi phí chữa trị cho bệnh tình của mình. Cụ Bôi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sức khỏe yếu, đau ốm thường xuyên, bốn năm qua không thể đi lại được… Vợ chồng cụ không có con phải nhờ cậy người thân cụ Trắng chăm sóc.

Ông Ảnh cho biết, sau khi nhận được thông tin đã đến nhà cụ Bôi để tìm hiểu sự việc. Hiện, công an đang tìm kiếm nam thanh niên này. Theo mô tả của người dân, đối tượng là nam, khoảng 25 tuổi, cao chừng 1m6.

Quỳnh Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự