Vòm cầu đường sắt cổ kính của Hà Nội như thế nào trước khi bị bịt?

Ngày 05/07/2017, 08:46

Hiện, Hà Nội vẫn đang tham khảo ý kiến các chuyên gia và cơ quan quản lý trong kế hoạch khởi thông lại 127 vòm cầu đã bịt kín cách đây hơn chục năm.

UBND quận Hoàn Kiếm đang tiến hành khảo sát, xin ý kiến các chuyên gia về phát huy giá trị di sản 131 vòm cầu đoạn từ phố Phùng Hưng đến ga Đầu Cầu (ga Long Biên).

Theo ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm: 127 vòm cầu nếu được khơi thông cùng và tận dụng hành lang hai bên sẽ tạo nên một không gian văn hóa rộng lớn với tổng quỹ đất lên đến khoảng 7.000 m2.

Đây là một ý tưởng táo bạo, mang nhiều lợi ích cho cuộc sống đô thị, đặc biệt là tại khu vực đường Phùng Hưng và phố Gầm Cầu…

Tuy nhiên, đây là một dự án khó, cần có sự tham gia của nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực, đặc biệt là có ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải, cơ quan có trách nhiệm tực tiếp quản lý tuyến đường sắt từ ga Hà Nội đi lên phía Bắc qua cầu dẫn lên cầu Long Biên.

Xem clip tại đây:

Theo Nông Thuyết (Gia đình & Xã hội)
Xem thêm chủ đề: Tin tức 24h | Vòm cầu đường sắt cổ kính Hà Nội | bịt vòm cầu đường sắt | quy hoạch đô thị