Vụ bằng giả lớn nhất trong ngành y từ trước đến nay

Ngày 14/01/2015 23:19 PM (GMT+7)

Đại diện Bộ Y tế nhận định việc sử dụng bằng giả liên quan đến phạm vi chuyên môn có thể sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.

Liên quan đến vụ việc phát hiện 20 cán bộ ngành y tế ở Thanh Hóa bị phát hiện dùng bằng chuyên môn giả, ngày 14/1, một lãnh đạo Bộ Y tế cho biết đây là vụ bằng giả lớn nhất trong ngành y được phát hiện.

Hiện Bộ Y tế đang yêu cầu kiểm tra lại trong số này có bao nhiều trường hợp sử dụng bằng giả liên quan đến vấn đề có thực hiện các hoạt động chuyên môn và bao nhiêu bằng liên quan đến đến lĩnh vực hành chính, ngoại ngữ.Theo Bộ Y tế, với những bằng cấp “mua” để nâng bậc trình độ sẽ tạm thời bị đình chỉ công tác, xem xét hình thức kỷ luật. Trường hợp sử dụng bằng giả ở những lĩnh vực khác thì tùy mức độ vi phạm sẽ bị xử lý, kỷ luật theo quy định.

Vụ bằng giả lớn nhất trong ngành y từ trước đến nay - 1

Bệnh viện Đa khoa TP. Thanh Hóa, nơi phát hiện 2 trường hợp dùng bằng chuyên môn giả.

Đại diện Bộ Y tế cũng cho biết tới đây sẽ có một tổ công tác của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ đến Thanh Hóa kiểm tra, yêu cầu rà soát kỹ vấn đề này. Đại diện Bộ Y tế nhận định, việc sử dụng bằng giả liên quan đến phạm vi chuyên môn có thể sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.Trước đó, trong quá trình tiến hành rà soát bằng cấp chuyên môn của tất cả các cán bộ, nhân viên y tế, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa phát hiện tới 20 trường hợp dùng bằng chuyên môn giả, trong số đó có cả các cán bộ đang công tác tại một số bệnh viện tuyến tỉnh như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Nội tiết tỉnh Thanh Hóa. Nhiều trường hợp đang công tác tại bệnh viện đa khoa tuyến huyện.

Trong số 20 trường hợp dùng bằng giả bị phát hiện, có những trường hợp dùng bằng giả hàng chục năm nhưng cơ quan quản lý không biết.Ngay sau khi có kết luận thanh tra, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các đơn vị có cán bộ dùng bằng giả buộc thôi việc những người này, đồng thời thu hồi bằng giả, bàn giao cho công an xử lý theo thẩm quyền.

Theo D.Thu (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan