Vụ bé 1 tuổi tử vong: Trường xin tự giải thể

Ngày 31/08/2013 10:19 AM (GMT+7)

Phòng Giáo dục - Đào tạo Quận Long Biên đã nhận được đơn xin tự giải thể của trường mầm non Thiên Thần Nhỏ (KĐT Việt Hưng - Long Biên - Hà Nội).

Sự việc đau lòng dẫn đến cái chết thương tâm của cháu bé Trần Nhật Hương khi mới đi học chưa được 2 ngày tại trường mầm non Thiên Thần Nhỏ (Khu đô thị Việt Hưng - Long Biên - Hà Nội) đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Trao đổi với chúng tôi, bà Hoàng Thị Kim Phượng (Phó trưởng Phòng Giáo dục Đào tạo Quận Long Biên) cho biết: “Phòng Giáo dục – Đào tạo quận đã nhận được đơn xin tự giải thể của trường mầm non Thiên Thần Nhỏ gửi lên. Tuy nhiên, đây mới chỉ là đơn xin giải thể. Theo quy chế, phải sau 15 ngày từ ngày nhận được đơn, qua xem xét mới có quyết định giải thể hay không. Nếu có thì quyết định giải thể trường do UBND phường Giang Biên ký”.

Cũng theo cô Phượng, chiều 30/8, trường mầm non Thiên Thần Nhỏ (Khu đô thị Việt Hưng – Long Biên – Hà Nội) đã có cuộc gặp gỡ với phụ huynh về việc tự xin giải thể. Bà Phượng nói: “Tôi không trực tiếp tham gia cuộc họp này vì lên Sở báo cáo sự việc xảy ra với cháu Trần Nhật Hương. Về phía UBND phường có cử một cán bộ văn hóa tham dự. Theo thông tin tôi có được thì phụ huynh hết sức chia sẻ với trường về sự việc đáng tiếc xảy ra với cháu Trần Nhật Hương ”.

Ngay sau khi nhận được đơn xin tự giải thể của trường gửi lên UBND phường Giang Biên và Phòng Giáo dục – Đào tạo quận Long Biên thì UBND phường đã có phúc đáp. “Trong phúc đáp đó có yêu cầu thực hiện 3 việc sau. Thứ nhất, giữ nguyên hiện trạng của trường từ nay đến khi cơ quan chức năng có kết luận cuối cùng. Đối với các cô giáo, chủ lớp phải thanh toán lương hết ngày 31/8, ngoài ra các cô giáo cần giữ nguyên số điện thoại. Về phía phụ huynh cần tạo mọi điều để thanh toán tiền ăn học và tự chọn con em mình một trường khác”, bà Phượng nhấn mạnh.

Hiện Phòng Giáo dục – Đào tạo Quận Long Biên đã chỉ đạo các trường tư thục, công lập trong khu đô thị Việt Hưng cũng như phường Giang Biên tiếp nhận các cháu.

Đến nay, công tác điều tra sự việc dẫn đến cái chết của cháu Trần Nhật Hương vẫn được tiếp tục tiến hành. Thượng tá Nguyễn Viết Chức (Phó trưởng Công an Quận Long Biên) cho biết: “Hiện nay, chưa có kết quả từ Viện khoa học hình sự Bộ Công An. Đoạn camera mờ lắm không xác định được”.

        Vụ bé 1 tuổi tử vong: Trường xin tự giải thể - 1

Trường mầm non Thiên Thần Nhỏ - nơi cháu Hương

đi học chưa được 2 ngày thì xảy ra sự việc

Về phía gia đình, theo lời anh Trần Xuân Bách, trong buổi sáng ngày 30/8, anh và chị Đậu Thanh Thủy (vợ) đã tới Công an Quận Long Biên để làm việc.

“Cũng chưa có thông tin gì mới về sự việc. Tôi và vợ lên cơ quan công an để lấy lời khai về sự việc xảy ra với cháu Hương”, anh Bách nói.

Anh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan