Vụ bé 14 tháng tuổi bị bạo hành đến hôn mê: Ông bà nội ngoại ngỡ ngàng khi biết mình có cháu

Ngày 07/08/2017 15:50 PM (GMT+7)

Cả ông bà ngoại và bà nội đều không biết đến sự ra đời của cháu bé cho đến khi có thông tin cháu bị bạo hành.

Liên quan đến sự việc cháu bé 14 tháng tuổi bị bạo hành dã man, sau đó tiếp tục bị bỏ rơi tại bệnh viện, chiều ngày 7/8, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức gặp gỡ báo chí và gia đình cháu bé.

Không ai biết sự ra đời của cháu bé

Tại buổi họp báo, ông Đình Văn Vượng (ông ngoại cháu Tiến A.) thừa nhận, gia đình ông mới biết thông tin khi công an phường Ngô Thị Nhậm (Hà Nội) thông báo.

Vụ bé 14 tháng tuổi bị bạo hành đến hôn mê: Ông bà nội ngoại ngỡ ngàng khi biết mình có cháu - 1

Ông bà ngoại cháu Tiến A.

“Tôi không hề biết mình có đứa cháu ngoại này, chỉ khi thông tin báo chí rầm rộ và cơ quan công an thông báo thì tôi mới biết. Ngay sau đó, gia đình tôi đến thẳng bệnh viện để nhận cháu. Thấy cháu bị bạo hành như vậy, quả thực tôi vô cùng xót xa. Dù sao thằng bé cũng là cháu ruột, chúng tôi phải có trách nhiệm với cháu", ông Vượng nói.

Còn bà Hoàng Thị Nga (bà ngoại cháu bé) bày tỏ mong muốn các bác sĩ tạo điều kiện để điều trị và chăm sóc cho cháu bé. Bà cho biết thêm: "Lần đầu nhìn thấy cháu, tôi thật sự rất đau xót và mong muốn cơ quan công an sớm điều tra, tìm ra người hành hạ cháu tôi và xử lý đúng theo quy định của pháp luật”.

Hiện nay, ông Vượng, bà Nga đang nuôi 3 cháu ngoại, là anh chị của cháu Tiến A.

Vụ bé 14 tháng tuổi bị bạo hành đến hôn mê: Ông bà nội ngoại ngỡ ngàng khi biết mình có cháu - 2

Bà Kim Anh, bà nội cháu bé.

Cũng có mặt tại bệnh viện, bà Nguyễn Kim Anh (bà nội cháu Tiến A.) cho biết: “Tính cả cháu Tiến A. thì con dâu tôi có 5 người con, hiện 3 cháu đang ở với gia đình ngoại, một cháu đang ở nhà nội.

Còn cháu Tiến A. tôi vẫn đang 50-50 chưa biết có phải cháu nội của mình thật không. Nếu thử ADN đúng là cháu tôi, tôi sẵn sàng nhận về nuôi”, bà Kim Anh nói.

Vụ bé 14 tháng tuổi bị bạo hành đến hôn mê: Ông bà nội ngoại ngỡ ngàng khi biết mình có cháu - 3

Giấy chứng sinh.

Theo bà Kim Anh, lý do bà nghi ngờ là vì con trai bà đi tù (vì đánh nhau) từ năm 2015, nhưng cháu Tiến A. hiện giờ mới được 1 tuổi, bởi vậy gia đình hoàn toàn có quyền nghi ngờ và chỉ nhận cháu khi có xét nghiệm ADN.

Cháu bé hiện vẫn cần được theo dõi sát sao

Về tình trạng sức khỏe của cháu bé, PGS.TS Trần Minh Điển – PGĐ Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết cháu bé Trần Tiến A. (14 tháng tuổi) nhập viện ngày 4/8.

Trước khi nhập viện, cháu bé đã được đưa đến Bệnh viện Việt Nam – Cuba và Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu. Tại BV Xanh Pôn, qua chụp CT có phát hiện cháu bé có máu tụ dưới màng cứng.

Khi tình trạng có biểu hiện nặng hơn, cháu bé đã chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. “Tại đây, tuần hoàn cháu vẫn bình thường, mạch huyết áp ổn định. Tuy nhiên, cháu bé vẫn còn lơ mơ, qua chụp CT sọ não, các bác sĩ phát hiện cháu vẫn còn xuất huyết não và màng não ở vùng đỉnh bên phải, kèm theo đó là các vết xước, bầm tím ở bộ phận sinh dục và chân tay”, PGS Điển cho hay.

Vụ bé 14 tháng tuổi bị bạo hành đến hôn mê: Ông bà nội ngoại ngỡ ngàng khi biết mình có cháu - 4

PGS Trần Minh Điển (đứng) đang chia sẻ tình trạng súc khỏe cháu bé.

Theo PGS Điển, từ khi vào viện đến nay cháu bé xuất hiện 2 cơn co giật, chức năng sống hiện tại trong giới hạn bình thường, các tổn thương đã giảm.

Ngay sau đó, cháu được điều trị chống co giật và điều trị tuần hoàn não, cùng với đó là chăm sóc dinh dưỡng.

“Tính đến sáng nay (7/8), các bác sĩ hội chẩn cho thấy, hô hấp tuần hoàn của cháu bình thường, tri giác vẫn còn lơ mơ, không còn tình trạng co giật, không nôn, ăn bằng đường miệng, tiêu hóa tốt”, PGS Điển nói.

Về hướng điều trị tiếp theo, PGS Điển thông tin: “Cháu bé tiếp tục điều trị dự phòng chống co giật, theo dõi thần kinh và chăm sóc dinh dưỡng”.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé trai 14 tháng tuổi bị bạo hành