Vụ Cát Tường: Gia đình chị Huyền nói gì sau phiên tòa?

Ngày 05/12/2014 22:59 PM (GMT+7)

“Tường bị kết án 19 năm tù, gia đình chúng tôi không có phản đối gì. Nhưng về mức đền bù 1 triệu đồng/tháng cho hai cháu tôi là quá thấp, không đủ đóng tiền học phí cho các cháu, nói gì đến nuôi dưỡng”.

Bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã nói như vậy sau phiên tòa xét xử vụthẩm mỹ viện Cát Tường ngày 5/12.  

Bà Hiền cho biết, gia đình bà đồng ý với mức án Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù, trong đó 14 năm tù về tội "xâm phạm thi thể mồ mả", 5 năm về tội “vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác; Đào Quang Khánh nhận 24 tháng về tội "trộm cắp tại sản", 9 tháng về tội "xâm phạm thi thể mồ mả".

Vụ Cát Tường: Gia đình chị Huyền nói gì sau phiên tòa? - 1

Bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền

“Với Khánh, gia đình tôi cũng không có ý kiến gì thêm bởi Khánh còn trẻ, chưa nhận thức được hết hành động, việc làm của mình. Tuy nhiên, về mức đền bù 1 triệu đồng/tháng cho hai cháu tôi là quá thấp, không đủ đóng tiền học phí cho các cháu, nói gì đến nuôi dưỡng”.

Sau phiên tòa, anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Huyền với khuôn mặt trầm tư, lo âu, anh cho hay, trong vụ án tòa đã xử công minh đối với những người phạm tội và người liên quan đến vụ án. Còn đối với vợ của Nguyễn Mạnh Tường, người có liên quan đến vụ án, trực tiếp đi cùng với Tường thì tòa án cũng phải xem xét các hành vi đó có đúng không và có biện pháp xử lý nghiêm minh.

“Còn về mức đền bù, tôi cũng thấy rằng, mức 1 triệu/tháng cho mỗi cháu để đóng tiền học là không đủ, chưa nói đến tiền chi phí ăn uống, ốm đau, quần áo… Đây là sự bất cập hiện nay, ảnh hưởng đến tương lai các cháu. Hiện tại gia đình tôi còn đang xem xét, nếu thấy chưa thỏa đáng với mức đó thì có thể kiến nghị thêm”, anh Huy nói.

Vụ Cát Tường: Gia đình chị Huyền nói gì sau phiên tòa? - 2

Anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền 

Sau phiên tòa, bà Nguyễn Thị Yến, mẹ bảo vệ Khánh, bối rối khi được hỏi về mức án 33 tháng tù dành cho Khánh. Đi cùng mẹ Khánh, Nguyễn Thị Nguyệt, dì của Khánh cho biết: “Khánh còn trẻ, chưa suy nghĩ thấu đáo mọi việc làm của bản thân. Do vậy, tòa xử mức án như vậy tôi đồng tình. Khánh sẽ có thêm cơ hội để làm lại cuộc đời”, bà Nguyệt nói thêm.

Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot