Vụ cháy nổ 4 SV tử vong qua lời kể nhân chứng

Ngày 12/01/2014 09:33 AM (GMT+7)

“Vài ngày trước khi xảy ra thảm họa khiến 4 sinh viên tử vong, em thấy bạn Hiếu mua hóa chất và dụng cụ về phòng trọ làm pháo. Khi bạn Hiếu đang làm thì lửa phụt lên, em rất sợ nên nhanh chóng bỏ ra ngoài”, sinh viên Võ Trung Hoàng Văn kể lại.

Đến 23h ngày 11/1, nhiều người dân sống tại con hẻm 342 đường Lý Thường Kiệt (phường 14, quận 10, TP.HCM) bàng hoàng kể lại vụ cháy nổ do sinh viên chế tạo pháo trong căn phòng trọ số 342/29/3 khiến 4 sinh viên tử vong, 1 sinh viên bị thương nặng.

3 tiếng nổ… 4 mạng người

Căn nhà xảy ra cháy nổ có một trệt, một lầu do bà Nguyễn Thị Nam (59 tuổi) làm chủ. Trên lầu có 3 phòng trọ cho sinh viên thuê, khi vụ nổ xảy ra, hầu hết các sinh viên đều đã đi học, chỉ có một số sinh viên ở nhà ngủ. Theo bà Nam, ở trọ tại đây đều là các sinh viên nam của Trường Đại học Bách khoa và Giao thông vận tải. Căn phòng xảy ra cháy nổ do sinh viên Đoàn Trung Hiếu thuê ở chung với vài người bạn.

Vụ cháy nổ 4 SV tử vong qua lời kể nhân chứng - 1

Căn nhà nơi xảy ra vụ nổ khiến 4 sinh viên thiệt mạng

Vẫn chưa hết hoảng sợ, bà Nam kể lại: “Đang ngồi dưới nhà, tôi nghe tiếng nổ lớn liền chạy lên gác kiểm tra. Khi vừa lên cầu thang thì thấy khói lửa bao trùm. Tôi la lớn cho các cháu sinh viên chạy ra ngoài nhưng không thấy đứa nào chạy ra nên vội hô hoán cho mọi người báo lực lượng chữa cháy”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Phước (48 tuổi), nhà sát vách căn phòng trọ xảy ra nổ kể lại: “Tôi đang ở trong nhà thì nghe 3 tiếng nổ lớn. Tôi chạy ra phía trước nhà xem thì thấy khói đen bốc lên cuồn cuộn. Lúc đó, tôi cứ nghĩ chắc là ai đó đốt rác bên phía trường Đại học Quốc gia nhưng khi tiến lại phía cuối hẻm thì tôi thấy trên gác của căn nhà bà Nam khói lửa đang bốc lên nghi ngút. Tôi la lớn: Cháy nhà, cháy nhà!”.

Vụ cháy nổ 4 SV tử vong qua lời kể nhân chứng - 2

Lối dẫn vào khu vực nhà trọ hẹp, cầu thang lên gác cũng nhỏ nên việc tiếp cận căn phòng cứu các sinh viên gặp nạn gặp nhiều khó khăn

Nghe tiếng hô hoán của bà Phước, một số sinh viên thuê trọ gần đó liền nhảy qua lan can tháo chạy ra ngoài. Lúc này, Tổ trưởng tổ bảo vệ khu phố cùng em trai bà Phước leo lên tầng thượng của căn nhà gần đó dùng bình chữa cháy mini xịt vào dập lửa. Nhìn qua đám cháy, mọi người thấy có rất nhiều sinh viên bên trong nhưng không ai dám lao vào cứu vì tiếng nổ phát ra liên tiếp.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận 1 huy động nhiều xe nước cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Sau 30 phút, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Khi ngọn lửa được dập tắt thì lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể của 4 các sinh viên: Hoàng Nhân (22 tuổi, quê Sóc Trăng), Bùi Quốc Lợi (21 tuổi, quê Cần Thơ), Ngô Quang Thiện (20 tuổi, quê Gia Lai) và ­­­Đoàn Trung Hiếu (23 tuổi, quê Đắk Nông) trên sàn nhà.

Sinh viên Lê Văn Hạ (20 tuổi, quê Gia Lai, sinh viên năm 2, Trường Đại học Bách khoa TP.HCM) đang đứng trong nhà tắm cũng bị nạn khi vụ nổ xảy ra. Hiện sinh viên Hạ đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trưng Vương trong tình trạng phỏng nặng mặt, hai tay và cổ.

Vụ cháy nổ 4 SV tử vong qua lời kể nhân chứng - 3

Bà Nguyễn Thị Thanh Phước, người dân chứng kiến vụ cháy nổ kinh hoàng kể lại vụ việc.

Buổi chiều định mệnh

Đứng bên con hẻm nhìn lực lượng cứu hộ cứu nạn chuyển xác bạn mình ra xe cứu thương, nam sinh viên tên Tuấn nói: “Hôm nay, em hẹn Hiếu và mấy người bạn trong phòng đi uống nước. Lúc chiều, em đến thì Hiếu nói có gì tối sẽ đi chơi với tụi em rồi sau đó sẽ về quê ăn Tết luôn. Nào ngờ, Hiếu và các bạn trong phòng chưa kịp đi với em thì đã bị nạn”.

Sinh viên Võ Trung Hoàng Văn, ở chung phòng trọ với Hiếu cho biết: Trưa nay, đang đi học ở trường thì nhận được tin báo nhà cháy. “Khi về em thấy căn nhà trọ đang được công an phong tỏa, rất đông người đứng trước nhà. Nhiều người báo những bạn trong phòng em đã chết. Thật đau đớn”.

Vụ cháy nổ 4 SV tử vong qua lời kể nhân chứng - 4

 Thi thể các sinh viên được đưa ra ngoài chuyển về nhà xác bệnh viện chờ người thân đến nhận

Theo sinh viên Hoàng Văn, cách đây vài ngày có thấy Hiếu mua hóa chất và dụng cụ về phòng trọ mày mò để chế tạo pháo. Hiếu nói chế tạo pháo mang về quê Đăk Nông đốt chơi Tết. Mỗi lần bạn Hiếu thử nghiệm, em thấy lửa đều phụt lên nên sợ bỏ ra ngoài. Có thể hôm nay bạn Hiếu lại thử làm pháo nên tất cả các bạn trong phòng gặp nạn chung”.

Bà Nam, chủ nhà trọ cho biết: “Nhằm phòng chống cháy nổ, tất cả sinh viên thuê trọ tại nhà bà đều không được nấu ăn. Phòng là thế mà không ngờ sinh viên lại mang hóa chất vào phòng để chế tạo pháo gây hậu quả nghiêm trọng này”.

“Thật đau lòng khi 4 sinh viên chết trong phòng trọ chỉ vì một phút nông nổi làm pháo chơi. Đau lòng hơn khi chỉ còn 20 ngày nữa là tới Tết, các em sẽ được sum họp với gia đình. Vậy mà….”, một người dân sống tại đây nghẹn ngào nói.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan