Vụ cháy tàu cánh ngầm: Lời kể của hành khách

Ngày 20/01/2014 21:21 PM (GMT+7)

Như tin đã đưa khoảng 13h ngày 20/1, một tàu cánh ngầm của hãng Vianalines chở 83 khách nhiều khách xuất phát từ TPHCM đi Vũng Tàu, đã bất ngờ bốc cháy trên sông Sài Gòn.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã điều động gần 30 tàu cứu hộ đến hiện trường để ứng cứu. Khi phát hiện tàu bị cháy tài công đã lái tàu cập vào mé sông đoạn khu công nghiệp Tân Thuận, quận 7 , để mọi người thoát thân. May mắn là tất cả hành khách đều mặt áo phao nên không có thiệt hại nào về người.

Đến 15h, toàn bộ hành khách được cứu đã được đưa trở lại bến Bạch Đằng, hành lý ướt sũng, người lấm lem bùn đất, trên gương mặt họ vẫn còn hiện rõ sự sợ hãi. Nhiều nạn nhân được cứu sống vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về chuyến đi định mệnh này.

Anh Thành (quê ở Đồng Nai) chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc: “Tôi có chuyến đi công tác ở Vũng Tàu, nên đã quyết định đặt vé đi tàu cánh ngầm, ai ngờ tàu chạy chưa được 20 phút đã xảy ra tai nạn. Sau đó mọi người nháo nhào nhảy xuống nước để thoát thân, một số người lúc đầu còn chần chừ không dám nhảy vì không biết bơi nhưng lửa cháy to nên nhảy liều. May mắn là tàu đã cặp vào bờ nước nông nên không sao”.

Vụ cháy tàu cánh ngầm: Lời kể của hành khách - 1

Nhiều khách nước ngoài đi trên con tàu ngầm bị cháy

Chị Huệ khách đi tàu thuật lại sự việc: “12h30 tôi cùng gia đình đã đến bến Bạch Đằng – quận 1 để đi tàu về Vũng Tàu, tàu chạy được không lâu thì tôi nghe mùi dầu máy bốc lên từ buồng máy, ai cũng sợ hãi kêu lái tàu tấp vào bờ nhưng tàu vẫn chạy, chỉ khi đám cháy bùng phát , tàu tấp vô bờ”.

Anh Bùi Quang Liêm đang cùng vợ lục lọi lại đống giấy tờ bị ướt sũng trộn với bùn đất than thở: “Toàn bộ tài liệu công việc của hai vợ chồng tôi bị ướt hết, nhưng vẫn còn may là người không sao”.

Sau khi rời bến Bạch Đằng toàn bộ số hành khách được đưa về một khách sạn nằm trên đường Đồng Khởi. Tại đây khách sạn đã không cho báo chí tiếp xúc với đoàn khách. Hiện các cơ quan chức năng đang tìm hiểu nguyên nhân gây ra vụ cháy này.

Vụ cháy tàu cánh ngầm: Lời kể của hành khách - 2

 Hành lý ướt sũng

Vụ cháy tàu cánh ngầm: Lời kể của hành khách - 3

Tài liệu, giấy tờ mang theo đều bị ướt

Vụ cháy tàu cánh ngầm: Lời kể của hành khách - 4

 Hành khách lấm lem bùn đất quay lại bến Bạch Đằng.

Theo Thế Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan