Vụ chạy thận 8 người chết: Phải có hóa đơn đỏ đám ma

Ngày 14/11/2017 08:26 AM (GMT+7)

Đến nay tất cả các gia đình trong vụ tai biến chạy thận tám người chết ở Hòa Bình vẫn chưa nhận được tiền bồi thường từ BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Chiều 13-11, thông tin xuất hiện trên mạng xã hội từ tài khoản Facebook mang tên LS Hoàng Trung cho biết đến nay cả tám gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai biến chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình vẫn chưa nhận được tiền bồi thường vì gia đình chưa thể xuất trình hóa đơn tài chính việc ma chay nạn nhân.

Vụ chạy thận 8 người chết: Phải có hóa đơn đỏ đám ma - 1

Cụ thể, dòng trạng thái từ tài khoản Facebook trên có đoạn viết:

“Hoá đơn đỏ

Nhận vụ trợ giúp pháp lý cho 8 gia đình nạn nhân tử vong vì chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình... Đã hơn nửa năm trôi qua mà phía bệnh viện chưa bồi thường cho các gia đình nạn nhân.

Lý do chính mà bệnh viện chưa bồi thường là các gia đình phải xuất trình hoá đơn tài chính việc ma chay. Trong khi các gia đình nạn nhân đa phần là đồng bào dân tộc, ở tít tận trong bản. Bà con loay hoay không biết làm thế nào mà liên hệ với dưới âm để xin hoá đơn được đây...”.

Trước thông tin trên, chúng tôi đã liên lạc với người nhà bà Quách Thị Phượng và ông Bùi Văn Chính (hai nạn nhân trong vụ tai biến chạy thận). Cả hai gia đình cho biết vụ tai biến đã diễn ra từ tháng 9-2016, đến nay đã hơn nửa năm và nhiều lần gia đình làm việc với bệnh viện nhưng vẫn chưa có đền bù nào đến tay.

Theo đó, các gia đình sẽ nhận được mức bồi thường khác nhau. Tuy nhiên, phải có hóa đơn cụ thể các khoản mà gia đình tổ chức ma chay cho nạn nhân như mua quan tài, chi phí tang lễ, thuê người tụng kinh...

“Tang gia bối rối, bây giờ hầu như cả tám gia đình đều không có một giấy tờ nào đưa bệnh viện nên không thể lấy tiền bồi thường” - gia đình bà Phượng cho hay.

Liên quan đến vấn đề này, chiều cùng ngày PV Pháp Luật TP.HCMđã liên hệ với ông Lê Xuân Hoàng, Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình, để tìm hiểu thực hư sự việc. Vị giám đốc này cho hay: “Hiện tại sự việc rất dài dòng và phức tạp, không thể trao đổi qua lời nói. Mọi vấn đề liên quan đến việc bồi thường, bệnh viện sẽ thông tin cụ thể bằng văn bản cho báo chí vào ngày mai (14 -11)” - ông Hoàng nói.

Ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, cho biết đến thời điểm hiện tại Sở Y tế chưa nhận được báo cáo nào của BV đa khoa Hòa Bình về vấn đề này.

Hiện các gia đình nạn nhân đã nhờ đến sự trợ giúp pháp lý của các luật sư.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc khi có diễn biến mới.

>> XEM THÊM: Vụ 8 người chết khi chạy thận: Tồn dư hóa chất trong nước cao gấp 260 lần mức cho phép

Theo Hà Phượng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sốc phản vệ tập thể tại BVĐK Hòa Bình