Vụ cháy xe khách 12 người chết: Trắng đêm lấy mẫu ADN

Ngày 23/05/2016 08:37 AM (GMT+7)

Hàng chục thân nhân của các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách làm 12 người chết tại Bình Thuận đã ngồi chia sẻ với nhau nỗi đau mất người thân.

Sáng 22.5, ngay khi hay tin vụ tai nạn kinh hoàng giữa 3 xe ô tô làm các xe bị cháy rụi và 12 người chết tại thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, thân nhân của các nạn nhân đã tức tốc từ nhiều nơi như Hà Nội, Hã Tĩnh, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, TP.HCM,... vào Bình Thuận.

Vụ cháy xe khách 12 người chết: Trắng đêm lấy mẫu ADN - 1

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Quốc Hưng

Tính tới chiều tối cùng ngày, 35 nạn nhân trong vụ tai nạn vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Riêng các trường hợp điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Hàm Thuận Nam đều đã xin xuất viện sớm.

Vụ cháy xe khách 12 người chết: Trắng đêm lấy mẫu ADN - 2

Cơ quan chức năng đang kiểm tra lại danh sách mẫu gen của 12 thi thể.

Đối với 12 trường hợp nạn nhân bị cháy đen, không thể nhận dạng, cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm ADN từ thi thể và người thân. Tuy nhiên, tính tới 20h ngày 22.5, một cán bộ Phòng kỹ thuật hình sự (PC54) - Công an TP.HCM cho biết, cơ quan chức năng chỉ mới lấy được 6/12 mẫu ADN của người thân.

“Chúng tôi cũng đã liên hệ được với gia đình của các nạn nhân còn lại, tất cả đang trên đường vào đây. Đêm nay chúng tôi túc trực thâu đêm, khi có thân nhân tới sẽ lập tức lấy mẫu. Sau khi lấy đầy đủ mẫu ADN của người thân nạn nhân, chúng tôi sẽ gửi mẫu về TP.HCM giám định, so sánh sự trùng khớp”, vị cán bộ nói.

Cũng theo vị cán bộ này, dự kiến trong đêm nay tới sáng mai sẽ lấy đủ các mẫu ADN của người thân. Về thời gian có kết quả giám định, còn tùy thuộc vào cơ quan PC54 ở TP.HCM, tuy nhiên cơ quan này sẽ cố gắng trả kết quả trong thời gian sớm nhất có thể để các thân nhân sớm nhận thi thể người thân về an táng.

Trong khi chờ đợi kết quả giám định ADN, hàng chục thân nhân của các nạn nhân được Công an tỉnh Bình Thuận sắp xếp nghỉ ngơi ở Nhà khách 63 Cao Thắng (TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) miễn phí. Các bữa ăn cũng được phục vụ miễn phí cho người nhà nạn nhân tử nạn.

Tại Nhà khách 63 Cao Thắng, nhiều người không thể chợp mắt, ngồi thành nhóm dưới sân để chia sẻ nỗi đau mất người thân. Xen kẽ giữa tiếng an ủi lẫn nhau là tiếng khóc của người thân nạn nhân phát ra từ vị trí góc tường, gốc cây hay hàng ghế đá.

“Tôi đang nhờ người ở quê kiểm tra lại vé xe và chụp ảnh cùi vé gửi lên theo yêu cầu của công an. Chiều nay tôi cũng đã vào nhà xác để xem các thi thể nhưng không thể nhận ra người thân của mình”, anh Chiến - một thân nhân của người bị nạn chia sẻ.

Vụ cháy xe khách 12 người chết: Trắng đêm lấy mẫu ADN - 3

Người thân nạn nhân liên tục nhận điện thoại hỏi thăm tình hình từ người nhà ở quê.

Ngồi bên anh Chiến là một người đàn ông cùng cảnh ngộ, người này cho biết người thân của anh ra đi để lại hai người con đang tuổi ăn học. “Gia đình chị tôi khó khăn nên tôi sắp xếp cho gia đình chị vào TP.HCM làm việc và cho hai đứa nhỏ học hành”, người thân nhân này vừa nói vừa nhìn con gái đầu nạn nhân đang chuyện điện thoại và khóc sụt sùi ở góc tường.

Cách hai người này không xa, hơn chục người khác đang ngồi trên ghế đá chia sẻ về hoàn cảnh của nhau. “Không có cái chết nào lại đau đớn như thế này, chết mà cũng không được nguyên vẹn. Chiều nay tôi vào nhà xác ở bệnh viện tỉnh xem thi thể nhưng không thể nhận ra ai với ai, mà thật sự cũng không đủ bình tĩnh để xem hết”, một nữ người nhà nạn nhân nghẹn ngào. Chị vừa dứt lời, mọi người nhìn thấy một cán bộ công an bước ra khỏi phòng nên cùng chạy lại vây quanh để hỏi thăm tình hình.

Mặc dù cuộc nói chuyện giữa nhóm đông người đã giúp giảm bớt sự căng thẳng, nhưng bao trùm trên tất cả là bầu không khí buồn đau. Một số người thân nạn nhân cố nén cảm xúc để mở điện thoại xem các tin tức, hình ảnh về vụ tai nạn. Nhiều giả thuyết về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn cũng được các nêu ra trong cuộc nói chuyện.

Theo Ngọc Phạm - Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn xe khách thảm khốc ở Bình Thuận