Vụ chìm tàu Thảo Vân 2 gây tai tiếng cho Đà Nẵng

Ngày 06/06/2016 15:57 PM (GMT+7)

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu Công an thành phố khẩn trương điều tra, để khởi tố vụ án, xử lý các cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ chìm tàu.

Ngày 6/6, tại lễ tuyên dương chiến công phá án của Công an thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết: Vụ chìm tàu trên sông Hàn vào đêm 4/6 đã gây tai tiếng, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Đà Nẵng gây dựng lâu nay. Do đó, Công an thành phố cần khẩn trương điều tra, để khởi tố vụ án, xử lý các cá nhân tổ chức liên quan đến sự việc.

Vụ chìm tàu Thảo Vân 2 gây tai tiếng cho Đà Nẵng - 1

Tàu Thảo Vân 2 bị lật trên sông Hàn đã ảnh hưởng xấu và gây tai tiếng cho TP Đà Nẵng.

“Vụ việc đã ảnh hưởng, gây tai tiếng xấu cho Đà Nẵng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị khởi tố vụ án, điều tra làm rõ vụ việc, cơ quan công an cần khẩn trương điều tra, thông tin đầy đủ về vụ việc” ông Anh cho biết.

Vụ chìm tàu Thảo Vân 2 gây tai tiếng cho Đà Nẵng - 2

 Ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Anh cho biết thêm, ngay sau khi xảy ra sự việc, Thành phố đã yêu cầu dừng tất cả các hoạt động vận tải du khách trên sông Hàn để tổng rà soát về độ an toàn của các phương tiện, giấy phép hoạt động. Kiên quyết không để các phương tiện không đủ điều kiện hoạt động vận chuyển khách trên sông.

Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết: Ngay trong sáng nay, các cơ quan chức năng đã khám nghiệm tàu du lịch ĐNa 0016 để củng cố hồ sơ, sớm khởi tố vụ án. Hiện lái tàu Lê Công Chí đang được biên phòng tạm giữ để phục vụ quá trình điều tra.

Vụ chìm tàu Thảo Vân 2 gây tai tiếng cho Đà Nẵng - 3

Toàn bộ tàu thuyền vận chuyển khách trên sông Hàn đang được tổng rà soát kiểm tra sau vụ chìm tàu. 

Trước đó, như Tiền Phong đã thông tin, vào lúc 20h30 ngày 4/6, khi đang vận chuyển khách du lịch ngắm cảnh trên sông Hàn, tàu Thảo Vân 2 mang số hiệu ĐNa 0016, đã bị lật trên sông Hàn. Trên tàu có 56 người (trong đó 53 du khách, 3 nhân viên và lái tàu). Vụ lật tàu khiến ông Phạm Tấn Cường (1970, quê ở tỉnh Bình Định), cháu Trịnh Kim Phượng (2009) và Trịnh Tiến Huy (2012, cùng Thái Nguyên) tử nạn. Thi thể của ba nạn nhân được tìm thấy vào chiều qua (5/6).

Điều đáng nói, tàu Thảo Vân 2 đã từng bị lật trên Sông Hàn năm 2014 nhưng may mắn không xảy ra thương vong. Tàu chỉ dài khoảng 12m, công suất 24CV. Tàu này được hoán cải từ tàu cá, chỉ được phép vẫn chuyển 28 người nhưng đã chở gấp đôi hành khách. Tàu đã đăng kiểm nhưng chưa được phép vận chuyển hành khách.

Theo Nguyễn Thành
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ chìm tàu ở Đà Nẵng