Vụ cơm có dòi: Chính thức cắt hợp đồng với đơn vị kinh doanh

Ngày 18/06/2016 19:41 PM (GMT+7)

Ngày 18/6, Trung tâm quản lý KTX ĐH Quốc gia TP. HCM cho biết, sau khi họp đơn vị đã cắt hợp đồng, buộc đóng cửa với nhà ăn để xảy ra vụ việc cơm bán có dòi khiến sinh viên bất an, lo lắng.

Theo ông Trần Thanh An - Giám đốc Trung tâm quản lý KTX thì vào chiều ngày hôm qua 17/6 đã họp với các tiểu thương kinh doanh trong KTX để kiểm tra giấy phép kinh doanh và điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong buổi họp, ông An yêu cầu các tiểu thương phải đặt yêu cầu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bán thức ăn cho sinh viên lên trên hết. Nếu xảy ra trường hợp nào sai phạm trong đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà sinh viên phản ánh hay Trung tâm quản lý KTX phát hiện sẽ đuổi ngay, không chấp nhận bất cứ lý do biện minh.

Về vụ việc suất cơm sinh viên có dòi, ông An cũng cho biết là đơn vị kinh doanh có đầy đủ giấy phép nhưng đã chế biến thức ăn ở bên ngoài rồi mới mang vào bán cho sinh viên. Do đây là vụ việc nghiêm trọng nên Trung tâm quản lý KTX quyết định cắt hợp đồng với đơn vị này.

Vụ cơm có dòi: Chính thức cắt hợp đồng với đơn vị kinh doanh - 1

Hình ảnh dòi bò lúc nhúc trong suất cơm bán cho sinh viên

Để “đối phó” với cơm bẩn, nhiều sinh viên trong KTX ĐH Quốc gia TP. HCM đã liên hệ với bạn cho góp tiền nấu cơm ngoài trọ. Tự mua tự nấu ăn sẽ an toàn hơn ăn cơm mua trong KTX hay hàng quán bên ngoài. Một số sinh viên khác thì đèo nhau đi ăn cơm ở xa trường cho an tâm. Tuy nhiên, các bạn sinh viên đều bày tỏ rằng, cần sự quan tâm và quyết liệt xử lý từ phía lãnh đạo các trường ĐH Quốc gia TP. HCM về thức ăn bẩn trong và xung quanh trường.

Trước đó, vào trưa ngày 14/6, sinh viên B.Q.T, trường ĐH Nông lâm ở nhà B3, KTX ĐH Quốc Gia TP. HCM chia sẻ lên Facebook video và hình ảnh phần cơm vừa mua từ căng tin trong KTX có hàng chục con dòi bò lúc nhúc trong miếng cá chiên. Nhận được tin báo, ông Trần Thanh An đã cùng với bộ phận vệ sinh an toàn thực phẩm đến căn tin kiểm tra, lập biên bản không cho bán nữa để chờ hướng xử lý tiếp.

Khánh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h