Vụ em trai cưa chân chị: Sở Y tế lên tiếng

Ngày 03/01/2014 19:43 PM (GMT+7)

Tối ngày 3/1, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn khẩn gửi Thành ủy Hà Nội, UBND Hà Nội và Bộ Y tế báo cáo sự việc gây chấn động dư luận bệnh nhân bị em trai cắt trộm chân tại BV Xanh Pôn.

Tại công văn khẩn này, Bà Lưu Thị Liên, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay khi nhận được tin báo về sự việc, Sở Y tế đã cử đoàn công tác đến làm việc với BV Xanh Pôn.  Sở Y tế yêu cầu BV tích cực cứu chữa, chăm sóc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh. Đồng thời phía BV Xanh Pôn phải tăng cường kiểm tra giám sát và phối hợp với cơ quan Công an đảm bảo an  trật tự, an toàn cho người bệnh và cán bộ y tế.

 Sở Y tế cũng cho biết thêm, theo báo cáo của BV bệnh nhân Trần Thanh Dung, sinh năm 1963, địa chỉ phòng 211, A4, TT Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội vào BV Xanh Pôn ngày 23/12/2013. Bệnh nhân được chẩn đoán dãn não thất trên bệnh nhân u não hố sau, đã được phẫu thuật dẫn lưu não thất ngày 28/12/2013, đang điều trị tại khoa Phẫu thuật thần kinh, BV Xanh Pôn.

Vụ em trai cưa chân chị: Sở Y tế lên tiếng - 1

Khu vực bà Dung nằm điều trị, lực lượng bảo vệ của bệnh viện canh phòng rất ngặt, không cho bất cứ người thân nào vào thăm (Ảnh: Khampha.vn)

Khoảng từ 1h30 đến 2h45 ngày 02/01/2014, điều dưỡng trực tại khoa Phẫu thuật thần kinh theo dõi thấy người nhà đang xoa bóp cho bệnh nhân Dung, điều dưỡng hỏi bệnh nhân, bệnh nhân không kêu đau, không phát hiện gì bất thường.

 Đến 3h30, kíp trực phát hiện người nhà bệnh nhân cắt chân bệnh nhân đã báo bảo vệ, trực lãnh đạo bệnh viện, công an phường. Đồng thời mọi người tìm cách tiếp cận giải cứu bệnh nhân, song người thanh niên hung hãn, vung dao dọa nạt không cho y, bác sỹ vào cứu bệnh nhân. Khoảng 20 phút sau, người thanh niên gây án vứt dao, nằm vật ra đất. Cán bộ y tế đã khẩn trương cấp cứu và đưa bệnh nhân lên phòng mổ. Sau mổ cấp cứu cắt cụt 1/3 dưới đùi phải, bệnh nhân được đưa về hậu phẫu sau mổ tại phòng riêng của khoa Tăng cường Ngoại.

Công an phường Điện Biên đã lập biên bản tại hiện trường, bắt giữ các đối tượng gây án. Theo đề nghị của Công an quận Ba Đình, Bệnh viện Xanh Pôn đã làm xét nghiệm nhanh với đối tượng gây án, kết quả dương tính với ma túy (amphetamin).

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan