Vụ giám đốc đi lễ bị bắn chết: Hành trình giết người thuê

Ngày 08/08/2016 18:59 PM (GMT+7)

Do có mâu thuẫn cá nhân, Đạt thuê người giết ông Trí với giá 500 triệu đồng.

Chiều 8.8, Công an tỉnh Hà Nam, Tổng cục Cảnh sát đã chính thức thông tin về vụ án bắn chết ông Lê Hữu Trí (SN 1975, trú tại thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu), giám đốc một công ty trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, khoảng 15h15 chiều 4.7, ông Trí vào miếu Thổ Thần (ở thôn Bảo Lộc 1) thắp hương. Trên đường đi ra, ông Trí bị 2 đối tượng đi xe máy, mặc áo chống nắng, sử dụng súng bắn gục và tử vong sau đó.

Vụ giám đốc đi lễ bị bắn chết: Hành trình giết người thuê - 1

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự công bố kết quả điều tra.

Ngay sau khi xảy ra vụ án, Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (C45), các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an bắt giữ 3 đối tượng liên quan gồm: Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, trú tại phố Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP.Phủ Lý); Lê Thái Duy (28 tuổi, ở TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai); Lê Việt Hoàn (35 tuổi, ở Mỹ Lộc, Nam Định, sinh sống ở Lào Cai).

Cả 3 đối tượng đều bị bắt về tội “Giết Người”. Đáng chú ý Đạt và nạn nhân Trí có quan hệ họ hàng với nhau.

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục C45 cho biết bước đầu, cơ quan điều tra xác định, xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân với ông Trí từ trước, Đạt đã lên kế hoạch và thuê Hoàn giết ông Trí với giá 500 triệu đồng.

Vụ giám đốc đi lễ bị bắn chết: Hành trình giết người thuê - 2

Các đối tượng trong vụ án

Để thực hiện kế hoạch, các đối tượng theo dõi quy luật sinh hoạt của ông Trí. Nắm được thói quen đi lễ của ông Trí vào các ngày mùng 1 và ngày rằm hằng tháng, các đối tượng thống nhất sẽ bắn ông Trí khi ông này đi lễ tại miếu Thổ Thần. Đạt trực tiếp mua súng và đưa Hoàn vào khu vực Ba Sao để tập bắn.

Theo kế hoạch, ngày 19.6 (tức rằm tháng 5 âm lịch), Hoàn cùng Duy mang súng đến khu vực miếu chờ ông Trí đến để giết hại. Tuy nhiên, hôm đó, ông Trí không đến miếu nên Hoàn và Duy không thực hiện được kế hoạch.

Khoảng 6 giờ ngày 4.7 (tức ngày mùng 1.6 âm lịch), Hoàn và Duy mượn xe máy rồi về nhà Hoàn lấy khẩu súng K54, 2 áo chống nắng và che biển kiểm soát. Theo sự chỉ đạo của Đạt, Duy và Hoàn theo dõi anh Trí tại khu vực miếu Thổ Thần.

Đến khoảng 15h cùng ngày, Đạt nhắn tin cho Hoàn báo tin ông Trí đã vào miếu. Theo kế hoạch đã chuẩn bị từ trước, hai đối tượng phục sẵn tại khu vực miếu Thổ Thần chờ khi ông Trí lễ xong thì ra tay.

Hoàn đã dùng súng K54 bắn liên tiếp 6 viên đạn vào trúng người ông Trí cho đến khi hết đạn rồi bỏ chạy đến chỗ Duy đã nổ máy chờ sẵn, nhanh chóng tẩu thoát.

Vụ giám đốc đi lễ bị bắn chết: Hành trình giết người thuê - 3

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ súng khiến ông Lê Hữu Trí tử vong

Trên đường bỏ chạy, Hoàn gọi điện thoại cho Đạt thông báo tình hình rồi hẹn gặp ở khu công nghiệp Châu Sơn.

Sau đó, Đạt tháo rời các bộ phận của súng. Khi đến khu vực Tam Chúc, Kim Bảng (Hà Nam), Đạt vứt súng xuống hồ, còn Hoàn vứt áo cùng điện thoại, sim ở vệ đường.

Sau khi gây án, 3 đối tượng về phim trường của nhà Đạt ở khu Suối Ngang, thị trấn Ba Sao. Đến chiều cùng ngày, Đạt về gần hiện trường vụ án để nắm tình hình.

Căn cứ vào lời khai của các đối tượng, Cục C45 đã phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam tổ chức truy tìm và đã thu giữ được 2 áo chống nắng, 1 báng súng, 1 nòng súng K54.

Quá trình khám xét tại nhà đối tượng Nguyễn Sỹ Đạt, cơ quan chức năng thu giữ 1 xe ô tô Camry cùng một số tang vật có liên quan. Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã thu giữ chiếc xe Wave được đối tượng dùng để gây án.

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự công bố kết quả điều tra.

Theo Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, bước đầu xác định vụ án trên do 3 đối tượng chủ chốt gây ra, trong đó, Duy giữ vai trò lái xe, Hoàn là người ra tay bắn nạn nhân Trí, trong khi Đạt là đối tượng chủ mưu. Sau khi kết thúc phi vụ, Đạt đã thanh toán cho Hoàn 110 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên đã khai nhận hành vi phạm tội.

Hiện ban chuyên án đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự