Vụ học trò sát hại cô giáo: Nghi can từng cướp của ông nội

Ngày 06/10/2015 16:16 PM (GMT+7)

Sáng 6-10, Cơ quan Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã truy tìm được chiếc xe máy của cô Đ.T.Y (SN 1991) bị học trò giết tại rẫy cà phê, vào cuối tháng 9.

Nghi can Hà Dã Viễn (SN 1994, ngụ TP HCM) khai nhận có quan hệ tình cảm với cô Y. Thấy cô Y. mua được xe máy mới hiệu Vision nên Viễn nghĩ cách chiếm đoạt.

Vào ngày 23-9, Viễn rủ Y. về Đà Lạt chơi. Khi về đến thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, Viễn nói dối ra thăm ông nội nhưng vào chợ mua 3m dây dù, rồi dẫn cô gái vào rẫy cà phê của thím để tâm sự.Tại đây, Viễn  bóp cổ cô Y. đến chết, sau đó dựng hiện trường giả là Y. treo cổ tự tử.

Viễn lấy ví tiền, ĐTDĐ của Y. kèm theo giấy tờ xe rồi về lại TP HCM, lấy xe của Y., bán được 4 triệu đồng.

Vụ học trò sát hại cô giáo: Nghi can từng cướp của ông nội - 1

Nghi can Hà Dã Viễn giết hại cô giáo trẻ (Ảnh Facebook)

Công an huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng cho biết mẹ mất sớm, bố ít quan tâm, Viễn sống với ông nội từ nhỏ.  Khi còn ở tuổi vị thành niên, Viễn là thiếu niên hư hỏng, không chịu học hành, nhiều lần trộm cà phê để có tiền tiêu xài cá nhân.

Giữa năm 2012, Viễn đã đánh thuốc mê ông nội, cùng bạn cướp hàng trăm ký cà phê của ông mang đi bán thì bị bắt quả tang. Viễn bị kết án 2 năm tù giam.

Đến tháng 7-2014, mãn hạn tù, Viễn ăn năn hối cải và muốn được đi học lại. Do chưa có bằng THPT nên Viễn phải học ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Bình Thạnh, TP HCM.

Theo L.Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot