Vụ lật tàu: Tiếp tục tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích

Ngày 02/11/2015 10:34 AM (GMT+7)

Sáng nay (2.11), các lực lượng ở ngoài hiện trường đang rất khẩn trương tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu chở hàng Hoàng Phúc 18 vào đêm 30.10.

Tiếp tục cập nhật

10h22, ông Hiển cho biết, vẫn chưa có thông tin gì về 2 người mất tích.

Trao đổi với PV sáng 2.11, ông Phạm Hiển - Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn khu vực III cho biết, sáng nay Cảng vụ Hàng hải đưa những thuyền viên sống sót cùng ra hiện trường tìm kiếm. Tính tới 8h30 vẫn chưa tìm thấy tung tích của 2 thuyền viên mất tích.

Vụ lật tàu: Tiếp tục tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích - 1

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang nỗ lực tìm kiếm dấu tích của các thuyền viên trong con tàu gặp nạn.

“Thời tiết êm hơn hôm qua. Lực lượng tàu thuyền tham gia cứu hộ thay đổi liên tục bởi các tàu ngư dân chạy ngang qua hoặc biết thông tin vụ tai nạn cũng cùng hỗ trợ tìm kiếm”, ông Hiển thông tin.

Cũng theo ông Hiển, diện tích tìm kiếm trong sáng nay đã mở rộng lên 150 hải lý vuông, mở rộng về phía biển Tiền Giang (khu vực cửa Đại, cửa Tiểu đẩy ra). Hôm qua, kế hoạch tìm kiếm là trên diện tích 70 hải lý vuông, nhưng thực tế diện tích tìm kiếm là hơn 100 hải lý vuông.

Vụ lật tàu: Tiếp tục tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích - 2

 Diện tích tìm kiếm đã mở rộng lên 150 hải lý vuông trong sáng nay.

Thông tin tới PV, Đại tá Hà Nam Giang, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Tiền Giang cho biết, tàu biên phòng BP150401 cùng 9 cán bộ của đơn vị này vẫn đang tích cực tham gia tìm kiếm dưới sự chỉ huy của tàu SAR 413. Tàu BP150401 đã xuất bến từ 11h hôm qua (1.11).

“Danh tính ban đầu của 2 thi thể nạn nhân vớt được hôm qua được xác định là anh Sa và anh Quảng, do lực lượng tìm kiếm tại hiện trường miêu tả cho các thuyền viên và người nhà nhận diện. Tuy nhiên, sau khi đưa thi thể vào bệnh viện Lê Lợi (TP.Vũng Tàu) để xác định lại lần cuối thì các thuyền viên và gia đình xác nhận đó là anh Hải chứ không phải anh Quảng. Gia đình cũng đã nhận thi thể và đưa thi thể của anh Hải về Kiên Giang ngay trong đêm 1.11”, ông Hiển nói.

Tính tới thời điểm này, vẫn còn 2 người bị mất tích là anh Quảng và anh Tấn (chủ tàu). Trước đó, 12 trong tổng số 17 người trên tàu Hoàng Phúc 18 đã được một sà lan và tàu ngư dân cứu sống ngay trong đêm 30.1, còn lại 5 người mất tích. Đến trưa 31.10, 1 thuyền viên được cứu thoát từ trong con tàu lật. 9h sáng 1.11, thi thể của 2 thuyền viên được tìm thấy và đưa vào cảng Vũng Tàu lúc 15h15 cùng ngày.

Theo Ngọc Phạm - Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự