Vụ nhảy sông trước mặt vợ: Người chồng tới chùa ở nhờ

Ngày 30/05/2016 19:02 PM (GMT+7)

Sau khi để lại cho vợ một tệp thư tuyệt mệnh, nam thanh niên nhảy xuống sông Hồng. May mắn nam thanh niên sống sót bơi vào bờ và tìm tới chùa nương tựa.

Ngày 30.5, một cán bộ điều tra Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, anh Nguyễn Văn B. (SN 1995, ở Phú Xuyên, Hà Nội)- nam thanh niên nhảy cầu Thanh Trì xuống sông Hồng hôm 23.5 đã được gia đình đón về từ Thiền viện Sùng Phúc (Long Biên, Hà Nội).

Trao đổi với PV, thầy Thích Nhẫn Thành ở Thiền viện Sùng Phúc cho biết, anh B. tìm tới thiền viện nương nhờ cửa phật vào chiều ngày 23.5 nhưng được gia đình đón về ngày 29.5.

Vụ nhảy sông trước mặt vợ: Người chồng tới chùa ở nhờ - 1

Sau khi nhảy sông, anh B. bị thương nhẹ tìm tới Thiền viện Sùng Phúc ở nhờ.

“Khoảng 16h ngày 23.5, B. tới thiền viện xin ở nhờ. Thấy B. mặc quần đùi, áo phông ướt sũng, chỉ mang theo chứng minh thư nhân dân và giấy phép lái xe nên thầy hỏi lý do vì sao thì cậu ấy nói, con vừa nhảy sông tự tử nhưng được phật cứu bơi được vào bờ nên tìm tới chùa xin nương nhờ.

Thấy tâm trạng B. khá hốt hoảng và bị đau ngực trái do nhảy từ trên cao xuống sông nên thầy đã đồng ý để cậu ấy ở thiền viện.

Đến tối cùng ngày, thầy đọc báo mạng mới biết thông tin B. nhảy cầu Thanh Trì tự tử. Thầy gọi B. lên để hỏi nguyên do thì cậu ấy nói là vì bất hòa với vợ.

Vụ nhảy sông trước mặt vợ: Người chồng tới chùa ở nhờ - 2

Thấy “bạn trai” nhảy xuống sông Hồng, V. gào khóc vật vã trên cầu Thanh Trì.

Nghe B. tâm sự, thầy cũng động viên cậu ấy bình tĩnh, phải biết quý trọng cuộc sống, không nên vì mất bình tĩnh mà hành động dại dột.

Sau một hai ngày ở chùa, B. đã phấn chấn vui vẻ trở lại, hàng ngày đi lao động cùng một số phật tử trẻ.

Hôm qua (29.5), gia đình tới chùa xin đưa B. về nhà mấy hôm, họ còn gửi gắm thầy cho cậu ấy ở lại đây.

Trước khi về, B. nói với thầy, sẽ trở lại chùa sau khi thu xếp xong việc gia đình. Thầy dặn cậu ấy cứ thu xếp ổn thỏa rồi hãy quay lại, nếu nương nhờ cửa phật mà vẫn vướng bận chuyện gia đình thì không bền”, thầy thầy Thích Nhẫn Thành chia sẻ.

Trước đó, khoảng 14h30 ngày 23.5, anh B. cùng vợ (chưa đăng ký kết hôn) là Nguyễn Thị V. (SN 2000, quê Bắc Ninh) đi xe taxi lên cầu Thanh Trì hướng từ Gia Lâm trung tâm Hà Nội. Khi đi tới giữa cầu Thanh Trì, anh B. bất ngờ mở cửa xe rồi nhảy từ cầu Thanh Trì xuống sông Hồng. Trước khi nhảy sông, B. ném lại cho vợ một cuộn tóc và một tệp thư tuyệt mệnh.

Tưởng chồng tự tử, V. gào khóc vật vã, ngất lịm trên cầu Thanh Trì.

Tuy nhiên, một số nhân chứng tại hiện trường cho cảnh sát biết, sau khi B. nhảy cầu, họ thấy chiếc ba lô của B. mang theo trôi dạt vào bờ. Trong khi một người đánh cá trên sông Hồng khẳng định với cảnh sát, nhìn thấy nam thanh niên nhảy cầu Thanh Trì đã ôm ba lô bơi vào bờ.

Quá trình tìm kiếm nam thanh niên 21 tuổi, Công an huyện Gia Lâm đã tìm thấy chiếc ba lô B. mang theo khi nhảy cầu. Chiếc ba lô được treo trên cây ven sông Hồng, bên trong chiếc ba lô có 2 quả bóng đá còn mới.

Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự